Lithuania thương thảo mua lại 120 xe bọc thép Boxer

Google News

Bộ Quốc phòng Lithuania đã bắt đầu đi vào thương thảo, mua lại hơn 120 xe bọc thép Boxer, với dự kiến sẽ chính thức ký kết hợp đồng vào mùa hè năm nay.

Bộ Quốc phòng Lithuania đã bắt đầu đi vào thương thảo, mua lại hơn 120 xe bọc thép Boxer, với dự kiến sẽ chính thức ký kết hợp đồng vào mùa hè năm nay. Số xe bọc thép này sẽ được hoàn thành trong năm 2023 và 2024, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lithuania cho biết.

Lithuania thuong thao mua lai 120 xe boc thep Boxer

Được biết, nước này quyết định mua lại số xe bọc thép trên sau khi đánh giá các bài học rút ra từ cuộc chiến tại Ukraine.

Lithuania trước đó cũng đã tham gia hỗ trợ vũ khí tới Ukraine nhằm chống lại cuộc tấn công từ Nga. Nếu được ký kết, hợp đồng kể dự kiến sẽ gấp đôi số lượng phương tiện bọc thép đường bộ của quân đội nước này.

Lithuania là một thành viên của tổ chức OCCAR (Organisation for Joint Armament Co-operation), tổ chức này giám sát số lượng Boxer của một số nước Châu Âu, bao gồm Đức, Hà Lan và Anh.

Năm 2016, Lithuania đã ký kết hợp đồng mua lại 88 phương tiện bọc thép chiến đấu do Artec, một tập đoàn Đức-Hà Lan sản xuất. Hợp đồng này trị giá 417.7 triệu USD.

Lithuania đặt hàng xe Boxer theo mẫu Vilkas, được trang bị hệ thống vũ khí điều kiển từ xa Samson Mk II, hệ thống tên lửa chống tăng Spike LR, một súng máy 7.62mm và một pháo Bushmaster Mk44S 30mm.

Hoàng Anh (theo Defensenews)