NATO giăng "bẫy tình" để... thử lòng binh lính

Google News

Khi các chiến sĩ nhấn vào hồ sơ của một phụ nữ trên một ứng dụng hẹn hò, họ đã hi vọng sẽ có một chuyến phiêu lưu lãng mạn nho nhỏ. Nhưng thay vào đó, họ đã trở thành những con chuột bạch trong một thử nghiệm của NATO.

Các binh lính của NATO đã rơi vào ‘bẫy tình’ được thiết lập bởi một đội ngũ liên lạc, và đã đến các cuộc hẹn hò với một phụ nữ không có thật trên ứng dụng hẹn hò Tinder – tờ nhật báo Der Tagesspiegel của Đức đưa tin.
Theo tờ báo, một số binh lính NATO đang tham gia cuộc tập trận chung của liên minh tại Latvia, gần biên giới Nga, đã tán tỉnh các phụ nữ trên Tinder trong thời gian rảnh rỗi. Ít nhất một trong số các phụ nữ này đã rủ họ đi hẹn hò, và hai binh lính đã vi phạm quy tắc khi rời vị trí để đi gặp cô.
Cuộc hẹn này không bao giờ diễn ra vì hồ sơ của người phụ nữ được dựng lên bởi Trung tâm Nghiên cứu Xuất sắc về Liên lạc Chiến lược của NATO. Trung tâm này được đặt tại Riga, thủ đô Latvia, và hiện đang phụ trách nghiên cứu các khuyết điểm của các sĩ quan quân đội và giải pháp để khắc phục chúng.
NATO giang
Một sĩ quan nhìn ra từ một chiếc xe tăng trong cuộc thao diễn phương tiện và vũ khí của NATO tại Latvia. 
Trong một bài thử khác, đội ngũ liên lạc đã tạo ra một trang web được quảng cáo là một nền tảng được thiết kế bởi sĩ quan và dành cho các sĩ quan quân đội. Ở đây, các binh lính có thể nói chuyện về quân ngũ và cuộc sống, và có thể mua những chiếc áo phông - việc này yêu cầu họ phải tiết lộ địa chỉ nhà để giao hàng.
Trung tâm Liên lạc Chiến lược được điều hành bởi ông Janis Sarts, một cựu quan chức trong Bộ Quốc phòng Latvia, người cũng đã từng đại diện cho nước này tại NATO và Liên minh Châu Âu. Ông Sarts đang dẫn đầu một đội nhóm gồm 50 người, phân tích các tin tức giả và phát triển các chiến lược để chiến thắng trong cuộc chiến tranh tâm lý.
“Những lời dối trá và lừa gạt đang phát tán nhanh hơn bao giờ hết”, ông nói. “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao ý thức trong các chính phủ và bộ phận người dân”.
NATO thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quốc tế lớn ở các nước Baltic, bao gồm Latvia. Cuộc tập trận mới nhất có tên Mũi tên Bạc, vừa kết thúc vào tuần này với 3.000 binh lính đến từ 12 nước đồng minh NATO.
Nga đã liên tiếp phản đối việc NATO tăng cường phát triển liên minh ở sườn phía Đông nước này, cho rằng việc này đe doạ bình ổn khu vực và có thể dẫn đến căng thẳng gia tăng.
Theo Anh Thư/Vietnamnet