NATO tiến sát biên giới, Nga cấp tốc đưa thêm Su-30SM về phía Tây

Google News

(Kiến Thức) - Sức ép quân sự không hề nhỏ từ NATO ở đông Âu, Bộ Quốc phòng Nga quyết định trang bị thêm các chiến đấu cơ đa năng Su-30SM cho các đơn vị không quân đóng ở Quân khu phía Tây của nước này.

Theo TASS đưa tin, trong một thông báo về việc tăng cường trang bị cho lực lượng không quân của Bộ Quốc phòng Nga, Moscow quyết tăng cường thêm các chiến đấu cơ đa năng Su-30SM đến Quân khu phía Tây của nước này. Cụ thể hơn ở đây là các trung đoàn không quân tại vùng Tver, trong giai đoạn từ nay đến năm 2021.
NATO tien sat bien gioi, Nga cap toc dua them Su-30SM ve phia Tay
Hàng loạt tiêm kích đa năng Su-30SM sẽ được Mátxcơva trang bị cho Quân khu phía Tây vào năm 2021. Ảnh: TASS.
"Các trung đoàn không quân chiến đấu của Quân khu phía Tây sẽ nhận được một loạt tiêm kích đa năng Su-30SM, với khối động cơ thế hệ mới, đã được nâng cấp, theo đúng kế hoạch mua sắm quốc phòng của Quân đội Nga. Lô chiến đấu cơ đầu tiên được lên kế hoạch chuyển giao trong năm 2021.
NATO tien sat bien gioi, Nga cap toc dua them Su-30SM ve phia Tay-Hinh-2
Thế hệ Su-30SM mới sẽ được trang bị động cơ AL-41F-1S phiên bản mới nhất, với nhiều nâng cấp đáng giá. Ảnh: TASS. 
Các máy bay chiến đấu mới sẽ được trang bị loại động cơ mới nhất AL-41F-1S"- thông tin từ Văn phòng Báo chí Quân đội Nga cho biết. Tuy nhiên, nguồn tin này không nói rõ tổng số lượng bao nhiêu tiêm kích Su-30SM sẽ được giao và giao làm bao nhiêu đợt, mỗi đợt bao nhiêu chiếc.
NATO tien sat bien gioi, Nga cap toc dua them Su-30SM ve phia Tay-Hinh-3
Số lượng máy bay tiêm kích sẽ gia nhập biên chế Quân khu phía Tây, được phía Nga giấu kín. Ảnh: TASS. 
Tiêm kích đa năng Su-30SM được nâng cấp bởi Tập đoàn máy bay Irkut và Cục thiết kế Sukhoi. Kế hoạch phát triển sản phẩm dựa theo sự phân công của Bộ Quốc phòng Nga, liên kết với các doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu quốc gia này.
NATO tien sat bien gioi, Nga cap toc dua them Su-30SM ve phia Tay-Hinh-4
 Su-30SM được xếp hạng vào loại tiêm kích đa năng thế hệ 4++ và có tầm hoạt động 1.500 km.
Việc nâng cấp sẽ tăng cường khả năng tác chiến của máy bay chiến đấu: sẽ gia tăng phạm vi phát hiện và xác định mục tiêu trên không và trang bị cho máy bay những vũ khí chính xác mới để tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển ở cự ly lên đến vài trăm km.
NATO tien sat bien gioi, Nga cap toc dua them Su-30SM ve phia Tay-Hinh-5
 
Trên thế giới, Su-30SM được xếp hạng vào loại máy bay chiến đấu tiêm kích đa năng, hai chỗ ngồi thế hệ 4++. Su-30SM được trang bị hai động cơ phản lực nâng cấp. Chiếc máy bay chiến đấu này có tầm hoạt động 1.500 km.

Mời độc giả xem video: Kinh hoàng vụ nổ kho đạn pháo 40.000 quả ở Nga. (nguồn Sputnik)

Phan Anh