Nga chặn đứng đường ray tiếp tế vũ khí Ukraine Châu Âu

Google News

Phát ngôn viên Bộ quốc Phòng Nga xác nhận, nước này đã tấn công đường ray vận chuyển vũ khí từ Mỹ & Châu Âu tới Ukraine.

Theo thông tin được Business Insider đăng tải, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã sử dụng “vũ khí đường không và đường hàng hải độ chính xác cao” nhằm tấn công và phá hủy 6 ga xe lửa tại 5 khu vực thuộc Ukraine.

Nga chan dung duong ray tiep te vu khi Ukraine Chau Au

Nga cho biết, lực lượng Ukraine đóng quân tại phía đông Donbas đang nhận “vũ khí và đạn dược do Mỹ & các nước Châu Âu sản xuất” thông qua các ga xe lửa này. Phía Nga không cung cấp thông tin về tình trạng cụ thể của các mục tiêu này sau khi bị tấn công.

Ukraine cũng thông báo xác nhận Nga đã tấn công các đường ray tàu này. Nước này cho biết, thực tế phía Nga đã tấn công nhiều đường ray và ga tàu hỏa chiến lược hơn so với con số được đưa ra.

Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga đã khai hỏa tên lửa “nhắm vào các cơ sở tại Dnipropetrovsk, Kirovohrad, Lviv, Vinnytsia, Kyiv, Zakarpattia, Odesa và Donetsk.”

Các quan chức chính phủ Ukraine cho biết, các cuộc tấn công trên là nhằm ngăn chặn vũ khi do phương Tây hỗ trợ tới Ukraine. Những cuộc tấn công này đã ngăn chặn 50 đoàn tàu hỏa trong nhiều giờ đồng hồ.

Hoàng Anh (theo BI)