Nga nói Ukraine mất gần 21.000 quân và 2.227 thiết bị quân sự

Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã mất gần 21.000 binh sĩ chỉ riêng trong tháng Bảy. Trong khi Ukraine chuẩn bị tấn công để giành quyền kiểm soát bán đảo Crưm "trước Giáng sinh".

Hôm 31/7, phát biểu tại hội nghị có sự tham dự của các chỉ huy quân sự cấp cao, ông Shoigu tuyên bố Kiev “đang ráo riết tung lực lượng mới để tấn công nhiều vị trí của Nga”. Ông cho hay, quân đội Nga đã ngăn chặn mọi nỗ lực đột phá bằng cách dựa vào hệ thống phòng thủ kiên cố. Theo ông, sức bền của các binh sĩ Nga đóng vai trò quan trọng.
Nga noi Ukraine mat gan 21.000 quan va 2.227 thiet bi quan su
Binh sĩ Ukraine tấn công về phía quân đội Nga. Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh, riêng trong tháng 7, Ukraine đã mất 20.824 binh sĩ và 2.227 thiết bị quân sự, trong đó có 10 xe tăng Leopard do Đức cung cấp, 11 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, và 50 khẩu pháo tự hành được một số nước phương Tây viện trợ.
Theo ông Shoigu, riêng hai ngày 26 – 27/7, Ukraine đã mất hơn 400 binh sĩ và 31 xe tăng cùng các loại vũ khí hạng nặng khác gần khu dân cư Rabotino ở vùng Zaporizhzhia. “Vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine không mang lại thành công trên chiến trường, mà chỉ kéo dài xung đột”, ông nói.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, do không giành được thành tích, Kiev chuyển sang tấn công cơ sở hạ tầng dân sự ở nhiều thành phố của Nga. Ông cho hay, Moscow đã triển khai các biện pháp an ninh bổ sung, và tăng cường tấn công các cơ sở quân sự của Ukraine.
Lính biệt kích Ukraine có thể tấn công Crưm trước Giáng sinh
Tờ Sunday Express đưa tin, hơn 2.000 lính Ukraine đang được các huấn luyện viên người Anh đào tạo để trở thành “lữ đoàn biệt kích tinh nhuệ”, tại một căn cứ tại khu vực Devon. Lực lượng này sẽ thực hiện cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát bán đảo Crưm "trước Giáng sinh".
Theo tờ báo Anh, lữ đoàn biệt kích dự kiến sẽ “tạo thành mũi giáo”, và được 2 lực lượng khác hỗ trợ. Chiến dịch nhằm vào Crưm của Ukraine sẽ bao gồm các cuộc tấn công kết hợp từ trên không, trên bộ và trên biển. Dưới sự yểm trợ của các cuộc tấn công tầm xa sử dụng tên lửa do phương Tây cung cấp, các phương tiện bọc thép của Ukraine sẽ cố gắng chọc thủng hệ thống phòng thủ của Nga.
Tổng thống Volodymyr Zelensky từng nhắc tới việc giành lại Crưm, bán đảo đã sáp nhập vào Nga hồi năm 2014, thông qua cuộc phản công quy mô lớn.
Theo Minh Thu/Vietnamnet