Nga sản xuất hàng loạt robot chiến đấu trong năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong một buổi họp báo gần đây cho biết, nước này sắp đưa vào sản xuất hàng loạt các dòng robot hỗ trợ chiến trường dành cho nhiệm vụ chiến đấu lẫn công binh.

Theo Army Recognition, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tiết lộ thông tin về việc nước này chuẩn bị sản xuất hàng loạt robot chiến trường trong năm 2018, tại diễn đàn với chủ đề “Nga – Quốc gia có khả năng”.
Khi được hỏi liệu vai trò của người lính trong quân đội có thể bị thay thế trong tương lai gần và các hoạt động tác chiến sẽ được thực hiện bởi các phương tiện điều khiển từ xa, trong khi con người chỉ đóng vai trò là người điều khiển hay không, Bộ trưởng Shoigu trả lời: “Tại sao lại trong tương lai gần? Điều này hiện nay đang được thực hiện một cách khẩn trương”.
 Robot công binh Uran-6 (MRTK-R) của Nga. Ảnh: TASS.
Vị quan chức quốc phòng hàng đầu nước Nga nhấn mạnh, cách đây nhiều năm, Quân đội Nga chỉ có 160 máy bay không người lái nhưng hiện tại con số này đã tăng lên đến gần 1.800 chiếc.
“Chúng tôi đã bắt tay vào việc chế tạo robot chiến đấu và các cuộc thử nghiệm đang gần hoàn tất. Tôi hy vọng trong năm nay chúng ta sẽ sản xuất hàng loạt robot chiến đấu này”, Bộ trưởng Shoigu cho hay.
Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Su-25 của Nga (Nguồn: BBC)
Ngoài ra, Nga cũng hoàn thành việc phát triển các robot công binh được sử dụng trong quá trình rà phá bom mìn. “Hiện tại, những robot này đang được sản xuất hàng loạt”, ông Shoigu nói thêm.
Thiên An (Theo Army Recognition)