Nga tăng cường tấn công Bakhmut bằng pháo nhiệt áp

Google News

Chiến trường Bakhmut, quân Ukraine tăng cường sử dụng vũ khí mới của Mỹ, trong khi đó, Tiểu đoàn đặc nhiệm 214 OPFOR của Ukraine vừa mới tăng cường cho chiến trường Bakhmut đã bị quân Nga tấn công bằng pháo nhiệt áp.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap

Khi Tổng thống lắng nghe ý kiến của các tư lệnh chiến trường

Ngày 16/12, Tổng thống Nga Putin đã đích thân đến hội nghị dân chủ quân sự để lắng nghe đề xuất của tư lệnh các chiến trường của Nga ở Ukraine; đây cũng là một hành động hiếm thấy. Tổng thống Putin lắng nghe đề xuất của các tư lệnh chiến trường trên từng hướng tác chiến.

Những gì Tổng thống Putin muốn nghe không chỉ là những ý kiến chung chung, mà còn là những gợi ý cho các hành động ngắn hạn và trung hạn của các hoạt động quân sự đặc biệt của Quân đội Nga tại Ukraine.

Hành động của Tổng thống Putin thực sự cho thấy, giới lãnh đạo cao nhất của Nga rất tôn trọng ý kiến của các chỉ huy chiến trường và quyết tâm thay đổi chiến thuật để đảm bảo rằng, các hoạt động quân sự đặc biệt có lợi ích cao nhất, ít thương vong nhất và chi phí thấp nhất.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-2

Quân đội Nga đã mắc một số sai lầm sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, điều này cũng gây ra một số thương vong không đáng có. Có thể nói, những sai lầm mà quân đội Nga mắc phải chủ yếu là do các cấp chỉ huy không nắm bắt được chính xác thông tin chiến trường, dẫn đến các mệnh lệnh đưa ra không sát với tình hình thực tế trên chiến trường.

Việc Tổng thống Putin đích thân lắng nghe các ý kiến, cho phép Bộ Chỉ huy tối cao Quân đội Nga, cụ thể hóa các đề xuất của các chỉ huy tiền tuyến, để đưa ra mệnh lệnh chỉ huy hợp lý nhất và đảm bảo rằng các hoạt động quân sự có hiệu quả cao nhất.

Quân đội Ukraine tăng cường sử dụng vũ khí Mỹ tại chiến trường Bakhmut

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-3

Ukraine vừa tiến hành đợt pháo kích tồi tệ nhất vào quân đội Nga ở chiến trường Bakhmut kể từ năm 2014, gây thương vong lớn cho phía quân Nga.

Được biết, quân đội Ukraine đã thực hiện hơn 40 cuộc pháo kích và mỗi đợt bắn hơn 100 quả đạn. Quan trọng hơn, quân đội Ukraine đã sử dụng đạn cối chùm 120mm do Mỹ sản xuất trong cuộc pháo kích, đây cũng là loại đạn có tính sát thương cao hơn đối với các mục tiêu trong chiến hào.

Theo các thông tin, một quả đạn cối chùm 120mm do Mỹ sản xuất có thể mang 24 quả đạn con M87, loại đạn này có thể gây sát thương lớn nhất cho binh lính trú ẩn trong chiến hào.

Quân đội Ukraine không chỉ sử dụng đạn pháo hủy diệt hàng loạt từ phương Tây trong cuộc tấn công, mà còn sử dụng UAV do Mỹ sản xuất để tiến hành trinh sát sửa bắn cho pháo binh. Phía Nga khẳng định, quân Ukraine đã sử dụng UAV và các loại vũ khí, thiết bị do Mỹ hỗ trợ trong cuộc tấn công vào quân đội Nga.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-4

Ukraine đã sử dụng UAV do Mỹ sản xuất để trinh sát và định vị, khóa vị trí của các chiến hào của Nga, sau đó tiến hành pháo kích dữ dội có chủ đích vào các chiến hào của quân Nga.

Ngoài việc phóng đạn chùm, Ukraine còn phóng các loại đạn dẫn đường chính xác như đạn dẫn đường vệ tinh, đạn dẫn đường bán chủ động bằng laser và đạn nổ trên không.

Dưới sự trinh sát và giám sát của các UAV mà Mỹ cung cấp, đạn pháo của Ukraine đã nã chính xác vào quân đội Nga, gây thương vong cho quân đội Nga.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-5

Quân Nga đánh úp tiểu đoàn đặc nhiệm Ukraine bằng pháo nhiệt áp

Quân đội Nga bị thương vong, nhưng Quân đội Ukraine tại Bakhmut còn phải trả giá đắt, khi quân Nga đã sử dụng các loại vũ khí có sức công phá cao như bom nhiệt áp, bom cháy khiến chiến trường Ukraine rực lửa.

Trước việc Ukraine liên tục tấn công bằng những vũ khí mới mà phương Tây mới viện trợ, Nga cũng đã áp dụng chiến thuật thực hiện các đòn đánh chính xác nhằm vào lực lượng tinh nhuệ của quân đội Ukraine.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-6

Truyền thông Nga tiết lộ, quân đội Nga đã thu được thông tin chính xác về lực lượng tinh nhuệ của quân đội Ukraine thông qua lực lượng trinh sát trong trận chiến gần Bakhmut, sau đó bắt đầu thực hiện các đòn tấn công chính xác.

Theo các thông tin tình báo, quân đội Nga đã biết được ở Bakhmut, Tiểu đoàn 214 OPFOR, một lực lượng tinh nhuệ của Ukraine vừa được NATO huấn luyện và được trang bị đầy đủ vũ khí của NATO; đồng thời đây cũng là tiểu đoàn được trang bị tốt nhất vừa mới gia nhập chiến trường Bakhmut và đã tham chiến trong khu vực.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-7

Trong thời gian qua, các nước NATO đã giúp Ukraine huấn luyện nhiều lực lượng đặc biệt, được trang bị và sử dụng chiến thuật của NATO. Lực lượng tinh nhuệ này đã thể hiện hiệu quả tác chiến khác hẳn quân Ukraine trên chiến trường. Điều quan trọng nhất là họ có thể sử dụng tốt thông tin tình báo từ NATO và đã gây ra rất nhiều khó khăn cho quân đội Nga.

Sau khi có được tin tức chính xác về Tiểu đoàn 214 OPFOR xuất hiện tại Bakhmut, quân đội Nga đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch tấn công đánh úp tiêu diệt tiểu đoàn tinh nhuệ này. Để hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt này, Nga đã sử dụng UAV và các lực lượng trinh sát khác để nắm chắc các hoạt động của Tiểu đoàn 214 OPFOR.

Sau khi xác định vị trí và khóa tọa độ chính xác, quân đội Nga đã sử dụng bom nhiệt áp, một loại vũ khí có tính sát thương cao làm vũ khí tấn công. Theo thông tin được phía Nga tiết lộ, quân đội Nga đã phóng đạn pháo nhiệt áp vào khu vực trú quân của Tiểu đoàn 214 OPFOR.

Nga tang cuong tan cong Bakhmut bang phao nhiet ap-Hinh-8

Sau khi đạn nhiệt áp phát nổ, một làn sóng xung kích cực lớn đã được tạo ra ngay trên đầu Tiểu đoàn OPFOR; nhiều trang thiết bị của NATO trang bị cho tiểu đoàn này cũng bị phá hủy.

Trong khi đó có thông tin, quân của Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập 57 của Quân đội Ukraine, đảm nhiệm phòng ngự tại Bakhmut đã từ chối chiến đấu. Một số đơn vị của Lữ đoàn 57 đã trực tiếp đưa ra tuyên bố đình công và từ chối tham chiến trước video, từ chối hành động bắn pháo và từ chối chiến đấu.

Các binh sĩ của Lữ đoàn 57 Ukraine không đồng ý với cấp chỉ huy khi họ chiến đấu ở Bakhmut chỉ với hỏa lực súng bộ binh và Bakhmut đều trở thành máy xay thịt, và rất nhiều binh sĩ Ukraine thiệt mạng mỗi ngày bởi hỏa lực từ đạn pháo ác liệt của Quân đội Nga.

Tiến Minh