Nga-Việt Nam đang thảo luận các hợp đồng cung cấp vũ khí mới

Google News

Đó là tuyên bố của ông Vladimir Kozhin - Phụ tá của Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự trong một buổi phóng vẩn với truyền thông Nga, khi ông này được hỏi về mối quan hệ hợp tác quân sự giữa Nga và Việt Nam.

"Nga đang tiến hành đàm phán với Việt Nam về một số chương trình hợp tác mới trong năm nay, sau khi đã thực hiện xong một hợp đồng vũ khí lớn trước đó. Hiện giờ chúng tôi đang thảo luận về những hợp đồng mới", ông Kozhin trả lời trên kênh truyền hình "Nước Nga - 24".
Ông lưu ý rằng năm 2017, Nga cũng đã hoàn thành những hợp đồng lớn về cung cấp tàu ngầm. "Việt Nam là khách hàng lớn nhất trong phân khúc này", ông Kozhin nhận định.
Một chiếc MiG-35. Ảnh: Sputnik. 
Theo lời ông, Nga và Việt Nam có "mối quan hệ tương hỗ rất mật thiết", bởi Nga đang cung cấp các kỹ thuật-thiết bị hàng không cho nước bạn.
"Chúng tôi cung cấp thiết bị hàng không cho Việt Nam, hiện nay đã có một trung tâm đa năng về bảo trì và sửa chữa toàn bộ các phương tiện phòng không do Nga sản xuất, vì đã cung cấp rất nhiều, thêm cả các vũ khí dành cho hải quân,…", phụ tá Tổng thống Nga khái quát.
Theo ông Kozhin, Mỹ định đánh bật Nga để chiếm chỗ trên thị trường xuất khẩu vũ khí và trang thiết bị quân sự choViệt Nam. Ông nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn luôn là đối tác truyền thống của Nga kể từ thời Liên Xô.
"Chúng ta sẽ không nhắc tới lịch sử quan hệ giữa các nước, và chúng ta đã thấy trong những năm vừa qua Mỹ đã và đang muốn mở rộng thị phần xuất khẩu vũ khí của mình tại một số thị trường tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, ông nhấn mạnh.
Theo Sputnik