Người lính Ukraine may mắn sống sót sau khi viên đạn xuyên qua mũ

Google News

Người lính Ukraine may mắn sống sót khi bị viên đạn bắn xuyên qua lớp ngoài của chiếc mũ bảo hộ.

Một người lính Ukraine đang cầu nguyện sau khi anh ta thoát chết thần kỳ khỏi “lưỡi hái tử thần” do một viên đạn xuyên qua mũ khi đang chiến đấu.
Đoạn video từ tiền tuyến của quân đội Ukraine cho thấy chiến binh bối rối tháo mũ bảo hiểm ra để lộ những lỗ đạn trùng khớp trên cả hai mặt mũ.
Có thể nhìn thấy viên đạn đã xuyên qua mũ bảo hiểm và trượt qua da đầu người lính.
Lúc đó, người lính vô cùng sửng sốt vì may mắn thoát chết. Anh ta chỉ có một vết xước khó chịu trên da đầu và cảm thấy khá đau đầu.
Nguoi linh Ukraine may man song sot sau khi vien dan xuyen qua mu
Người lính lộ rõ vẻ run sợ bởi mình vừa thoát chết trong gang tấc. Ảnh: Twitter. 
Mũ bảo hiểm chiến đấu tiêu chuẩn được thiết kế để bảo vệ chống mảnh đạn bay và các mảnh vỡ chuyển động nhanh khác.
Trong khu vực xung đột, mũ bảo hộ cũng có tác dụng bảo vệ phần đầu của các chiến binh khi họ va chạm trên các phương tiện bọc thép hoặc tranh giành trong chiến hào.
Ngay cả chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất cũng không có khả năng ngăn chặn một phát đạn trực tiếp từ súng trường, thế nhưng, người lính trên đã may mắn thoát chết với tỷ lệ rất nhỏ.
Nguoi linh Ukraine may man song sot sau khi vien dan xuyen qua mu-Hinh-2
Viên đạn xuyên qua mũ của người lính. 
Sau khi đoạn phim về sự kiện phi thường được đăng trên Reddit, một người bình luận sửng sốt đã viết: “Thật hoang đường. Tuy nhiên, tôi không biết mình sẽ giải quyết chuyện đó như thế nào bởi chỉ cần nghĩ đến khoảnh khắc có thể bạn đã chết thì ai cũng lo sợ. Vì vậy, hãy nán lại suy nghĩ mọi thứ và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc tiếp theo…”
Một người khác viết: “Wow thật điên rồ. Có vẻ như anh ta bị vài vết thương trên đầu từ những mảnh vỡ. Chàng trai may mắn nhất ở Ukraine ngày hôm nay. Chúc mừng năm mới”.
Một người bình luận khác cho rằng: “Chắc chắn anh ta đã có một thiên thần hộ mệnh cứu mạng”.
Thảo Nguyên (Theo DM, Daily Star)