Nhà Trắng trình Quốc hội báo cáo mật chiến lược về Ukraine

Google News

Hãng tin Reuters đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ các nhà lập pháp Mỹ, chính quyền của Tổng thống Biden đã đệ trình lên Quốc hội một báo cáo mật về chiến lược của Washington liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Nha Trang trinh Quoc hoi bao cao mat chien luoc ve Ukraine
Ảnh: Topwar. 
Theo Reuters, báo cáo này lẽ ra phải được đệ trình lên Quốc hội vào tháng 6, vì đây là điều kiện để các nhà lập pháp phê duyệt viện trợ hàng tỷ đô la cho Ukraine.
Reuters dẫn lời một trợ lý quốc hội giấu tên cho biết, báo cáo của Nhà Trắng mới được đệ trình lên Quốc hội hôm 10/9 và các nghị sĩ vẫn chưa có thời gian xem xét chi tiết.
Sau nhiều tháng trì hoãn, Quốc hội đã thông qua dự luật chi tiêu vào tháng 4 năm nay, trong đó có khoản viện trợ 61 tỷ USD cho Ukraine. Đổi lại, Quốc hội đã yêu cầu Chính quyền Biden đệ trình chiến lược chi tiết về Ukraine vào đầu tháng 6. Do bị trễ thời hạn, một số nhà lập pháp cho biết họ có thể chặn nguồn tài trợ tiếp theo.
Điều đáng nói thêm là vào cuối tháng 9, Quốc hội sẽ xem xét yêu cầu của Nhà Trắng chuyển số dư quỹ đã phân bổ trước đó cho Ukraine sang năm tài chính tiếp theo, điều này có thể đã khiến Chính quyền Biden phải đệ trình báo cáo lên Quốc hội.
Lý Thùy (Theo Topwar)