Ông Kim Jong-un thị sát nhà máy vũ khí, lái thử xe bọc thép

Google News

Trong chuyến thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp lái thử xe chiến đấu đa năng, và chỉ đạo củng cố năng lực sản xuất tên lửa chiến thuật.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 14/8 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có chuyến đi thị sát các nhà máy vũ khí, bao gồm nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật, vào ngày 11 và 12/8, nhằm tìm hiểu tình hình thực tế sản xuất vũ khí và đạn dược.
Ong Kim Jong-un thi sat nha may vu khi, lai thu xe boc thep
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm nhà máy sản xuất vũ khí từ ngày 11 đến 12/8. Ảnh: KCNA. 
Cụ thể, trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày vừa qua, ông Kim thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí quan trọng như nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật, bệ phóng tên lửa và xe bọc thép chiến đấu.
Tại nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật, ông Kim thị sát tình hình sản xuất tên lửa thực tế của Triều Tiên, đồng thời chỉ đạo củng cố năng lực sản xuất và hiện đại hóa nhà máy.
“Ông Kim đặt ra mục tiêu quan trọng là mở rộng sản xuất trên quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu lập kế hoạch tổ chức và hoạt động của các đơn vị tiền tuyến và đơn vị tên lửa”, hãng KCNA đưa tin.
Ong Kim Jong-un thi sat nha may vu khi, lai thu xe boc thep-Hinh-2
Ông Kim Jong-un lái thử xe chiến đấu. Ảnh: KCNA. 
Tại nhà máy sản xuất xe bọc thép chiến đấu, hãng KCNA nói rằng ông Kim “đích thân lái xe chiến đấu đa năng mới”.
Cũng trong chuyến thăm, ông Kim nhấn mạnh quân đội Triều Tiên “phải trang bị triệt để sức mạnh quân sự áp đảo và vững chắc nhằm sẵn sàng đối phó với mọi cuộc chiến vào bất cứ lúc nào để kẻ thù không dám sử dụng vũ lực và nếu có thì sẽ bị tiêu diệt”.
Thảo Nguyên (Theo KCNA)