Phát hiện tên lửa Nga gần nhà máy hạt nhân tại Kiyv?

Google News

Bộ phận hạt nhân tại Ukraine vừa qua đã đăng tải video cho rằng một tên lửa Nga được phát hiện bay “rất thấp” qua một nhà máy hạt nhân nước này tại Kiyv.

Tờ Business Insider vừa cho đăng tải một đoạn video được cắt từ camera an ninh tại nhà máy hạt nhân Yuzhnoukrainsk vào khoảng 5:30 sáng Chủ Nhật vừa qua, giờ địa phương. Ukraine cho biết video này mô tả hình ảnh “một tên lửa hành trình loại Caliber.”

Video vật thể được cho là tên lửa bay qua nhà máy hạt nhân Yuzhnoukrainsk

Nội dung video được đăng tải bởi đơn vị nhà nước Ukraine Energoatom, mô tả một điểm nhỏ di chuyển ngang bầu trời với tốc độ cao. Hiện chưa có thông tin xác thực về cáo buộc này.

Video được đăng tải sau khi Nga khai hỏa tên lửa tấn công thủ đô Kyiv, nhắm vào một khu nhà sửa chữa tàu hỏa, theo ABC News.

Energoatom cho biết tên lửa trong video kể trên “có thể là một trong các tên lửa tấn công thủ đô Kiyv sáng hôm đó.”

Tuy nhiên, CNN cho biết tên lửa kể trên đã bay tới thành phố cảng Mykolaiv, cũng đang phải hứng chịu hàng loạt đợt tấn công từ bộ binh và xe tăng Nga. Theo đó, một cơ sở hạ tầng nơi đây đã bị tên lửa tấn công với ba người thiệt mạng.

Hai tên lửa hành trình tại khu vực này cũng đã bị bắn hạ vào thứ Hai vừa qua, theo đơn vị truyền thông nhà nước Ukraine, Ukrinform.

Được biết, Ukraine đang điều tra thêm về vụ việc này. Trong khi đó, Bộ Ngoại Giao Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về vụ việc.

Hoàng Anh (theo BI)