Phiến quân bắn hạ máy bay Su-22 của không quân Syria tại Idlib

Google News

Đài truyền hình nhà nước Syria trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, phiến quân đã bắn hạ một máy bay của Không quân Syria ở Idlib. Hiện chưa rõ số phận của phi công.

Theo nguồn tin trên, một chiếc máy bay quân sự của không quân Syria có nhiệm vụ tiêu diệt trụ sở của nhóm khủng bố Jebhat al-Nusra đã bị một tên lửa bắn hạ.
Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, ngày 14/8, một máy bay chiến đấu của Chính phủ Syria đã rơi tại tỉnh Idlib sau khi bị các nhóm nổi dậy tấn công.
Phien quan ban ha may bay Su-22 cua khong quan Syria tai Idlib
Máy bay chiến đấu của Syria. Ảnh Ria.
Đài truyền hình Orient thân phe đối lập tại Syria cho biết, máy bay trên đã bị bắn hạ tại thị trấn Khan Sheikhoun do quân nổi dậy kiểm soát, nơi các lực lượng chính phủ đang tiến vào.
Đầu tháng 8, một thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực ở Idlib sau các cuộc đàm phán về Syria ở Nur Sultan.
Hiện Idlib vẫn là tỉnh Syria cuối cùng được kiểm soát bởi những kẻ khủng bố và các nhóm vũ trang bất hợp pháp.
Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, phiến quân al-Nusra kiểm soát hầu hết khu vực căng thẳng ở Idlib.
Trước đó, ngày 11/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng phòng không tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Tây Bắc Syria đã phát hiện và tiêu diệt 6 máy bay không người lái tiếp cận cơ sở này.
Ria Novosti dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Ngày 11/8, vào khoảng 20h10 phút giờ Moscow (tức 00h10 ngày 12/8 giờ Việt nam), các hệ thống phòng không của căn cứ không quân Nga Hmeymim đã phát hiện 6 máy bay không người lái đang tiếp cận căn cứ từ phía Tây Bắc. Toàn bộ 6 máy bay không người lái đã bị tiêu diệt và căn cứ đang hoạt động bình thường”.
Theo Trí Dũng/Infonet