Phóng viên Pháp suýt trúng tên lửa ngay trên sóng trực tiếp

Google News

Một phóng viên truyền hình Pháp suýt nữa mất mạng khi một tên lửa đáp xuống ngay phía sau lưng anh ta trong một buổi truyền hình trực tiếp.

Sự việc xảy ra hôm 1/1 trong lúc đài Pháp TMC đang truyền hình trực tiếp những hình ảnh từ thành phố Druzhkovka do Ukraine kiểm soát ở tỉnh Donetsk. Lúc đang phát sóng trực tiếp thì tòa nhà phía sau lưng phóng viên Paul Gasnier bất ngờ phát nổ dữ dội do tên lửa Nga đáp xuống, khiến e-kíp ghi hình phải tìm chỗ trú ẩn.

Video Phóng viên truyền hình bị tên lửa suýt bắn trúng trên sóng trực tiếp. Nguồn: TMC.

Tại trường quay, những người dẫn chương trình Yann Barthes vô cùng kinh ngạc và thốt lên câu hỏi về chuyện gì vừa xảy ra.
Phóng viên Paul Gasnier cho biết, lúc anh ta đang phản ánh về tình hình chiến sự ở thành phố Druzhkovka thì tên lửa của Nga đã tấn công một khách sạn và sân trượt băng cách anh ta khoảng 200 mét.
Phong vien Phap suyt trung ten lua ngay tren song truc tiep
Máy quay ghi lại khoảnh khắc phóng viên Pháp Paul Gasnier may mắn thoát chết khi một tên lửa Nga bắn trúng mục tiêu ngay phía sau anh ta. Ảnh: TMC. 
Các cuộc pháo kích của Nga tiếp tục diễn ra trong đêm ở khu vực đông bắc Kharkiv và khu vực đông nam Dnipropetrovsk.
Các nhà chức trách ở Druzhkivka tuyên bố có hai người bị thương trong vụ tên lửa tấn công sân trượt băng. Rất may, nam phóng viên không hề hấn gì.
Trước đó, thành phố tiền tuyến chỉ cách Makiiva 80 dặm, nơi có nhiều binh sĩ thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine khi tổng thống Nga Vladimir Putin đọc bài diễn văn đêm giao thừa trên truyền hình hôm 31/12/2022.
Moscow thừa nhận có 63 người thiệt mạng trong vụ tấn công nhưng các nguồn tin thân cận với chính phủ Ukraine cho rằng con số thực có thể là 400.
Những người sống sót được cho là đã được sơ tán đến một bệnh viện ở thành phố Rostov-on-Don của Nga.
Rybar, tài khoản ủng hộ quân đội Nga với hơn một triệu người theo dõi trên Telegram, cho rằng cuộc pháo kích Druzhkovka không phải hành động đáp trả đòn tấn công bằng pháo phản lực HIMARS của Ukraine khiến 89 lính Nga thiệt mạng tại Makiivka trước đó.
"Nhiều người cho rằng đợt tấn công dữ dội vào Druzhkovka và Kramatorsk là đòn trả đũa thảm kịch tại Makiivka. Tuy nhiên, phá hủy mục tiêu quân sự không phải động thái phản ứng với điều gì đó. Pháo kích, chế áp phòng không và tấn công phẫu thuật chỉ là các yếu tố bình thường của chiến sự", Rybar viết. "Tấn công phẫu thuật" chỉ các đòn tập kích nhằm vào mục tiêu quân sự có độ chính xác cao để hạn chế tối đa thiệt hại ngoài ý muốn.
Thảo Nguyên (Theo DM, Metro)