Quá giỏi: Việt Nam đứng đầu nội dung thi đấu Xạ thủ Bắn tỉa

Google News

Theo kết quả tạm tính, xạ thủ Vi Thái Bình của đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu phần thi Xạ thủ Bắn tỉa sau buổi thi đấu đầu tiên.

Môn thi Xạ thủ Bắn tỉa đã được tổ chức ngày đầu tiên tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 tại Miếu Môn, Hà Nội. Ngày thi đấu đầu tiên ghi nhận thành tích khá đáng nể của các đội tham dự, trong đó đội tuyển Lào dù lần đầu tiên có mặt tại môn thi đấu này, đã hoàn thành phần thi với thành tích tốt.
Qua gioi: Viet Nam dung dau noi dung thi dau Xa thu Ban tia
 Xạ thủ của đội Thăng Long thực hiện bài bắn Kim Tự Tháp trong khuôn khổ môn thi đấu Xạ thủ Bắn tỉa.
Việt Nam có hai cặp thi đấu trong ngày đầu tiên, đó là đội Long Bình và đội Thăng Long. Tuy nhiên chỉ có đội Thăng Long được tính thành tích vào kết quả cuối cùng. Đội Long Bình, có mặt tại giải thi đấu với mục đích chính là cọ sát, học hỏi kinh nghiệm. Sự có mặt của đội thi đấu thứ hai không tính xếp hạng, cũng là đặc quyền của nước chủ nhà qua nhiều năm diễn ra môn thi Xạ thủ Bắn tỉa.
Về kết quả, đội Thăng Long của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có phần thi đấu rất xuất sắc, xạ thủ Vi Thái Bình đã giành trọn 50 điểm với việc hạ gục cả 5 bia mục tiêu, thời gian hoàn thành bài thi cũng vô cùng ấn tượng, chỉ 38 giây 52. Xạ thủ Vi Thái Bình của Việt Nam hiện đang tạm đứng ở vị trí thứ nhất.
Qua gioi: Viet Nam dung dau noi dung thi dau Xa thu Ban tia-Hinh-2
 Trong bài bắn Kim Tự Tháp, mỗi xạ thủ chỉ có 5 viên đạn cho 5 mục tiêu, mỗi lần bắn ở một vị trí khác nhau của Kim Tự Tháp, buộc xạ thủ phải thay đổi tư thế bắn liên tục.
Đứng ở vị trí thứ hai là xạ thủ Masobirov của đội tuyển Uzbekistan, với thành tích hạ gục cả 5 bia nhưng tốn thời gian 47 giây 41. Xạ thủ Suleimanov của đội tuyển Nga xếp vị trí thứ ba, với thành tích hạ cả ba bia trong thời gian 52 giây 20.
Phần thi của kíp chiến đấu đội tuyển Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và đội bạn, khi chỉ trong 7 giây đầu tiên, 2 xạ thủ của đội Thăng Long đã hạ gục mục tiêu.
Qua gioi: Viet Nam dung dau noi dung thi dau Xa thu Ban tia-Hinh-3
 Bảng xếp hạng tạm tính ngay sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của nội dung Xạ thủ Bắn tỉa, kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau khi tổ trọng tài xem xét lại băng ghi hình và các khiếu nại (nếu có).
Tuy nhiên, thành tích kể trên chỉ là tạm tính, ban giám khảo sẽ theo dõi lại băng ghi hình, xác định lỗi của các xạ thủ khi tham gia thi đấu (nếu có) và đưa ra kết quả cuối cùng sớm nhất có thể.
Mặc dù vậy, thành tích hạ gục cả 5 bia mục tiêu trong thời gian chỉ hơn 38 giây, nhanh hơn thành tích của tay bắn xếp vị trí thứ hai gần 10 giây, gần như là kết quả chắc chắn đưa xạ thủ Vi Thái Bình lên vị trí đứng đầu ngày thi đấu hôm nay.

Xạ thủ Bắn tỉa của Việt Nam huấn luyện trên thao trường để chuẩn bị cho Army Games 2021. Nguồn: VTV.



Trần Trân