“Siêu chiến xa” Nga bị hạ gục khi tham chiến tại Ukraine

Google News

Lực lượng Nga đang tiếp tục đối mặt với những khó khăn khi một trong những xe tăng hiện đại bậc nhất, mẫu T-90M, bị phá hủy chỉ vài ngày sau khi xuất chiến.

Tờ Bussiness Insider cho biết, chiếc xe tăng được xác nhận đã bị phá hủy tại khu vực Khariv, nơi vừa được lực lượng Ukraine chiếm lại quyền kiểm soát hồi tuần trước.

Được biết, phía Nga đã cố gắng tái tấn công khu vực này, tuy nhiên không thành công. Bộ Quốc phòng Ukraine đã xác nhận chiến tích này, và tiết lộ thêm chiếc T-90M – biệt danh “Breakthrough” được xuất chiến chỉ một tuần trước khi bị phá hủy.

“Sieu chien xa” Nga bi ha guc khi tham chien tai Ukraine

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết chiếc xe tăng bị phá hủy bởi tên lừa Javelin từ Mỹ gần khu vực Izyum. Cơ quan này cũng cho biết một chiếc xe bọc thép và một phương tiện chiến đấu bộ binh cũng đã bị phá hủy trong cuộc chạm trán này.

T-90M là mẫu xe tăng mới nhất trong dòng T-90 từ Nga và là phương tiện chiến đấu hiện đại nhất trong lực lượng tiền tuyến Nga. Mẫu thiết giáp này gia nhập lực lượng Nga lần đầu năm 2020. Hiện tại, ước tính có khoảng 100 chiếc đang hoạt động trong quân đội Nga.

T-90M được trang bị động cơ mạnh mẽ, tầm nhìn rộng và radar hiện đại, khả năng xác định dấu hiệu nhiệt và hệ thống vũ khí điều khiển từ xa. Mẫu này cũng được trang bị giáp đa tầng và dự trữ đạn dược phía ngoài thân xe.

Một tháng trước đó, Nga cũng chịu tổn thất nặng nề khi tàu chiến Moskva bị hư hại trên biển Đen, tuy nhiên Moscow khẳng định việc tàu chiến này bị chìm là do tai nạn, chứ không phải bị tên lửa tấn công như truyền thông phương Tây đăng tải.

Hoàng Anh (theo BI)