Tai nạn máy bay ở Sudan, hai máy bay Nga tan nát

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 3/10 vừa qua, hai máy bay vận tải quân sự do Nga sản xuất thuộc biên chế Không quân Sudan đã hỏng hoàn toàn sau vụ tai nạn vừa diễn ra tại sân bay Khartoum của nước này.

Hôm 3/10 vừa qua, hai máy bay quân sự loại Antonov do Nga sản xuất thuộc biên chế của Không quân Sudan đã gặp tai nạn tại sân bay Khartoum thuộc Sudan. Vụ tai nạn khiến hai chiếc máy bay gần như hư hỏng hoàn toàn.
Theo thông tin được truyền thông Sudan đăng tải, hai vận tải cơ này đều thuộc quân đội Sudan đã đâm nhau khi đang di chuyển dưới mặt đất. Đây là hậu quả của việc cất - hạ cánh quá gấp giữa nhiều máy bay vận tải trong thời gian xảy ra vụ việc.
Tai nan may bay o Sudan, hai may bay Nga tan nat
 
Những hình ảnh được truyền thông Sudan đăng tải lại cho thấy đây là hai chiếc vận tải cơ đều do Nga sản xuất. Một chiếc là Antonov An-32 trong khi chiếc còn lại là Antonov An-26.
Trang Aviation-safety cho biết, cả hai máy bay đã đâm nhau và trượt tới hết đường băng. Phần mũi của chiếc An-32 gần như biến mất và bị phá huỷ hoàn toàn trong khi đó, phần đuôi của chiếc An-26 cũng chịu tình cảnh tương tự khiến nó gần như gẫy đôi.
Một điều đáng ngạc nhiên đó là trong vụ tai nạn này không có bất cứ ai bị thương.
Không quân Sudan là lực lượng Không quân thuộc Cộng hoà Sudan, một phần của Quân đội Sudan. Quốc gia này còn được biêt tới với cái tên Bắc Sudan sau khi phía Nam Cộng hoà Sudan tách ra tự trị với tên gọi Nam Sudan.

Mời độc giả xem Video: Nội chiến ở Sudan kéo dài tới tận ngày nay. Nguồn: VTC14.


Tuấn Anh