Tàu ngầm Kilo Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr trên Biển Đen

Google News

Một tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo của Nga đã phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr, tiêu diệt thành công mục tiêu giả định trong cuộc tập trận ở Biển Đen.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ tàu ngầm Kolpino, lớp Kilo, trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đen.
“Thủy thủ đoàn tàu ngầm Kilo, Hạm đội Biển Đen, đã bắn tên lửa hành trình Kalibr vào mục tiêu ven biển trong quá trình huấn luyện chiến đấu ở Biển Đen. Tàu ngầm đã phóng tên lửa trong khi đang lặn dưới nước”, trích thông báo của văn phòng báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga.
Tên lửa Kalibr tiêu diệt thành công mục tiêu giả định nằm trên bờ biển trong khu vực huấn luyện Opuk của Hạm đội Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tau ngam Kilo Nga phong ten lua hanh trinh Kalibr tren Bien Den
 Tàu ngầm B-271 Kolpino của Hải quân Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
Kalibr là series tên lửa hành trình sử dụng trên tàu chiến do Cục thiết kế Novator chế tạo. Kalibr gồm nhiều phiên bản với tầm bắn khác nhau, trong đó phiên bản 3M-14 Kalibr thuộc loại tên lửa hành trình tấn công mặt đất có tầm bắn hơn 1.500 km.
Tên lửa Kalibr được dẫn hướng đến mục tiêu bằng các biện pháp kết hợp giữa quán tính, so sánh hình ảnh tương phản DSMAC và radar chủ động giai đoạn cuối. Tên lửa mang theo đầu đạn nặng 400-500 kg tùy phiên bản.
3M-14 Kalibr được xem là đối thủ của “sứ giả chiến tranh” Tomahawk do Mỹ chế tạo. Các tàu chiến của Nga sử dụng hàng trăm tên lửa hành trình Kalibr trong chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria.
Theo Trung Hiếu/Zing.vn