Tàu sân bay Trung Quốc mang tên Phúc Kiến được hạ thủy

Google News

Sáng nay, lễ hạ thủy tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc mang tên Phúc Kiến, đã được tổ chức tại nhà máy đóng tàu Giang Nam, Thượng Hải.

Tau san bay Trung Quoc mang ten Phuc Kien duoc ha thuy
Tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc mang tên Phúc Kiến 

Sáng ngày hôm nay, tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc mang tên Phúc Kiến (tên một tỉnh của Trung Quốc), đã được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Giang Nam (Thượng Hải).

Tàu Phúc Kiến với số hiệu thân tàu là 18, đây là con tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc sau hai tàu Liêu Ninh và Sơn Đông.

Theo phân tích của các chuyên gia nước ngoài, tàu sân bay Phúc Kiến có chiều dài đường nước khoảng 300 mét, chiều rộng đường nước khoảng 40 mét, và tổng chiều dài là 318 mét, rất giống với lớp tàu sân bay lớp "Kitty Hawk" của Mỹ hiện đã loại biên.

Do vậy khả năng lượng choán nước đầy tải của tàu Phúc Kiến vào khoảng 82.000 tấn và nó sử dụng động cơ thông thường, cũng rất giống với tàu sân bay lớp "Kitty Hawk" của Mỹ.

Tàu Phúc Kiến cũng là tàu sân bay được trang bị máy phóng máy bay đầu tiên do Trung Quốc thiết kế và đóng mới hoàn toàn; công nghệ này cũng phản ánh tham vọng chiến lược biển xanh của hải quân của Trung Quốc.

Sau khi hạ thủy, tàu Phúc Kiến sẽ tiếp tục tiến hành hoàn thiện một số hạng mục và thử nghiệm neo đậu và chạy thử theo kế hoạch.

Để hình thành năng lực chiến đấu hoàn toàn, tàu sân bay Phúc Kiến phải mất từ 4 đến 5 năm nữa.

Tiến Minh