Thần chết MQ-9 của Mỹ được trang bị vũ khí mới

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chiến đấu không người lái MQ-9 Reaper vừa được nâng cấp để mang bom thông minh GBU-38 JDAM cho phép nâng cao hiệu suất chiến đấu.

Sputnik cho biết, kế hoạch nâng cấp UAV MQ-9 Reaper để mang vũ khí tấn công mạnh hơn cuối cùng cũng được hoàn thành. Bom thông minh GBU-38 JDAM chính thức được trang bị cho máy bay trinh sát/tấn công không người lái MQ-9 Reaper từ tuần này.

Ngay khi được trang bị, MQ-9 mang bom GBU-38 đã tấn công vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria, một quan chức Lầu Năm Góc cho biết.

“Thần chết sẽ trở thành vũ khí tấn công không người lái duy nhất của Lầu Năm Góc khi MQ-1 Predator ngưng hoạt động từ ngày 1/7 tới. Predator sẽ thực hiện sứ mệnh cuối cùng cho quân đội Mỹ trước khi tạm biệt bầu trời”, nguồn tin quân đội Mỹ cho biết.

Than chet MQ-9 cua My duoc trang bi vu khi moi
 Máy bay tấn công không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. Ảnh: Sputnik.

Theo Defence Tech, GBU-38 có thể đưa lên máy bay nhanh hơn 10 phút so với bom dẫn đường laser GBU-12 Paveway II, giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị vũ khí, qua đó nâng cao hiệu suất chiến đấu, một nhân viên kỹ thuật bảo trì máy bay cao cấp cho biết.

Quan chức Không quân Mỹ cho biết, GBU-38 có hệ thống dẫn hướng đa chức năng, điều này cho phép các chỉ huy lựa chọn cơ chế tấn công khác nhau cho từng mục tiêu cụ thể trên mặt đất. JDAM là một bộ công cụ chuyển đổi đặc biệt cho phép biến những quả “bom ngu” thành những quả bom thông minh.

GBU-38 trang bị cho máy bay không người lái Reaper được chuyển đổi từ bom thông thường Mk82. Bom sử dụng cơ chế dẫn đường bằng GPS hoặc laser với khả năng tấn công trong điều kiện thời tiết xấu.

Quốc Minh