Thiết giáp đổ bộ Mỹ chìm trên biển làm 1 lính chết, 8 người mất tích

Google News

Xe đổ bộ tấn công của thủy quân lục chiến Mỹ chìm ngoài khơi California khiến ít nhất 1 người chết và 8 người mất tích, trong khi các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Theo AP, nhà chức trách Mỹ hôm 31/7 cho biết 8 lính thủy đánh bộ mất tích cùng 1 người thiệt mạng sau khi xe tấn công đổ bộ của Đơn vị thủy quân lục chiến số 15 chìm trên vùng biển ngoài khơi California.
Cameron H. Edinburgh, người phát ngôn của căn cứ thủy quân lục chiến Pendleton, cho biết 15 lính thủy đánh bộ và 1 thủy thủ thuộc Hải quân có mặt trên chiếc xe đổ bộ khi phương tiện này rời khỏi đất liền hướng về đảo San Clemente trong một hoạt động huấn luyện tối 30/7.
Thiet giap do bo My chim tren bien lam 1 linh chet, 8 nguoi mat tich
Xe đổ bộ tấn công của Mỹ tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: AP. 
Thủy quân lục chiến sau đó cử lực lượng cứu hộ giải cứu các binh sĩ có mặt trên xe đổ bộ. Ít nhất 2 binh sĩ thuộc lực lượng giải cứu đã bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ, trong đó một người đang nguy kịch.
Quân đội Mỹ đã triển khai nhiều tàu chiến, tàu cao tốc loại nhỏ và trực thăng để tìm kiếm các binh sĩ còn mất tích trong ngày 31/7.
"Chúng tôi vô cùng đau buồn vì thảm kịch xảy ra. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho các binh sĩ thủy quân lục chiến, thủy thủ và gia đình họ, trong khi các nỗ lực tìm kiếm được tiến hành", đại tá Christopher Bronzi, chỉ huy Đơn vị 15, cho biết.
Vụ việc hôm 30/7 không phải là lần đầu tiên binh sĩ Mỹ từ căn cứ Pendleton chịu thương vong trong xe đổ bộ khi tham gia quá trình huấn luyện.
Năm 2017, 14 lính thủy đánh bộ và 1 thủy thủ Hải quân Mỹ đã phải nhập viện sau khi xe đổ bộ chở những người này đâm phải đường ống dẫn khí tự nhiên, tạo ra vụ nổ khiến lửa nhấn chìm phương tiện.
Năm 2011, một lính thủy đánh bộ đã thiết mạng sau khi xe đổ bộ chở binh sĩ này chìm ngoài khơi căn cứ Pendleton.
Theo Duy Anh/Zing