Thủy thủ tàu ngầm Kilo có thể thoát hiểm ở độ sâu 220m

Google News

(Kiến Thức) - Với thiết bị thoát hiểm mới, các thủy thủ tàu ngầm Kilo và nhiều loại tàu khác của Nga có thể thoát ra an toàn dù chìm ở độ sâu đến 220m.

Theo thông tin được hãng thông tấn TASS đăng tải, người phát ngôn Hải quân Nga ông Igor Dygalo đã cho biết vào hôm thứ hai vừa qua về việc các tàu ngầm của nước này sẽ được trang bị các loại thiết bị thoát hiểm đời mới.
"Loại thiết bị thoát hiểm này cho phép các thủy thủ thoát ra khỏi tàu ngầm và lên mặt nước một cách an toàn ngay cả khi đang chìm ở độ sâu 220 mét"- ông Igor cho biết.
Thuy thu tau ngam Kilo co the thoat hiem o do sau 220m
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Tass.
Thiết bị này đang được phát triển bởi Viện Nghiên cứu các Công trình Cứu hộ và Công nghệ Dưới nước trực thuộc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Quân sự Hải quân Nga. Quá trình phát triển đang đi đến công đoạn cuối đó là thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm.
Thiết bị thoát hiểm cho tàu ngầm mới nhất này dự kiến sẽ được trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân và trong tương lai là cả các tàu ngầm sử dụng động cơ điện-diesel như chiếc "Đề án 636.3" của Hạm đội Thái Bình Dương.
Thuy thu tau ngam Kilo co the thoat hiem o do sau 220m-Hinh-2
 Tàu ngầm Đề án 636.3 với biệt danh "Hố đen" của Hải quân Nga. Nguồn ảnh: TASS.
Việc trang bị các bộ thoát hiểm cho lực lượng tàu ngầm Nga sẽ cung cấp thêm cơ hội sống sót cho các thủy thủ trong trường hợp tàu ngầm gặp sự cố và bị chìm giống như sự việc đã xảy ra với tàu ngầm Kursk trong quá khứ. Thêm vào đó, kỹ thuật cứu hộ tàu ngầm của phía Nga hiện vẫn được đánh giá là thấp so với các quốc gia tiên tiến trên thế giới nên đây rõ ràng là một nước đi khá đúng đắn của lực lượng hải quân nước này.
Tuấn Anh (theo TASS)