Tổng thống Zelensky tiết lộ số binh sỹ thiệt mạng của Ukraine

Google News

Tổng thống thống Ukraine Zelensky vừa cho biết, số binh sỹ thiệt mạng của nước này đã giảm xuống còn khoảng 30 người mỗi ngày từ mức 100 đến 200 được ghi nhận trước đó.

Phát biểu với báo chí ngày 22/7, ông Zelensky nói rằng, đây là những con số chính xác vì ông “sống với chiến tranh mỗi ngày”. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, ở giai đoạn đỉnh điểm của cuộc giao tranh, vào tháng 5 và tháng 6, Ukraine đã mất  từ 100 đến 200 binh sỹ mỗi ngày nhưng hiện tại chỉ có khoảng 30 binh sỹ thiệt mạng và 250 người bị thương.

Tong thong Zelensky tiet lo so binh sy thiet mang cua Ukraine
Số binh sỹ thiệt mạng của Ukaine trên chiến trường hiện đã giảm. Ảnh minh họa: Getty

Ông cho rằng, số thương vong giảm một phần là do các loại vũ khí hiện đại mà phương Tây cung cấp cho Ukraine, đặc biệt là hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS và pháo phản lực Howitzer.

Ông Zelensky từ chối tiết lộ tổng thiệt hại về nhân lực và vật lực mà phía Ukraine phải chịu kể từ khi Nga phát động cuộc chiến dịch quân sự vào cuối tháng 2 nhưng khẳng định con số này nhỏ hơn nhiều so với phía Nga.

Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Kiev, cho rằng điều đó sẽ chỉ dẫn đến sự thương vong không cần thiết, trong khi không ngăn cản được quân đội Nga đạt được các mục tiêu của mình. Hồi đấu tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đánh giá, Ukraine đã mất gần 5.500 binh sỹ. Nga không tiết lộ con số thương vong của nước này, nhưng người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Andrey Kartapolov cho biết, do những thay đổi trong chiến lược quân sự, quân đội Nga đã “tránh được thiệt hại về người”./.

Theo Hồng Anh/VOV.VN