Tuyệt đỉnh: Trực thăng chiến đấu Apache có thể lái cả UAV

Google News

(Kiến Thức) - Vừa lái trực thăng chiến đấu Apache vừa điều khiển máy bay không người lái là công nghệ mới đang được phát triển cho các phi công Mỹ.

Các quan chức cao cấp của Quân đội Mỹ cho biết nước này đang phát triển một công nghệ mới cho phép các phi công Mỹ có thể vừa lái trực thăng chiến đấu Apache vừa điều khiển máy bay không người lái cùng một lúc.
Theo thông tin mới được đăng tải của Sputnik, công nghệ mới này có tên "Công nghệ có người lái-không người lái hỗn hợp (MUM-T). Theo đó, phi công lái trực thăng tấn công Apache có khả năng điều khiển một trong hai loại máy bay không người lái là Gray Eagle hoặc Army shadow theo thời gian thực, giúp thu thập thông tin tình báo ở những khu vực nằm ngoài tầm nhìn của mình.
Tuyet dinh: Truc thang chien dau Apache co the lai ca UAV
 Trực thăng Apache AH-64 của Quân đội Mỹ. Ảnh: Sputnik.
Quân đội Mỹ đã chọn Boeing làm nhà thầu chính cho việc phát triển công nghệ MUM-T này, tổng giá trị hợp đồng dự kiến trị giá 24 triệu USD. Trong đó bao gồm việc triển khai công nghệ, thiết kế các phụ kiện cần thiết cho phi công, còn lại các mẫu thử bao gồm trực thăng Apache và các máy bay không người lái sẽ được Quân đội Mỹ cung cấp.
Việc cho phép các phi công trực tiếp điều khiển máy bay không người lái trong phi vụ bay của mình sẽ giúp họ tự chủ động trong việc thu thập thông tin tình báo, mở rộng được tầm hoạt động của rada giúp tăng cường khả năng phát hiện và tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách xa hơn.
Tuyet dinh: Truc thang chien dau Apache co the lai ca UAV-Hinh-2
 Khả năng chiến đấu và tầm phát hiện mục tiêu của AH-64 sẽ được tăng lên đáng kể với nâng cấp này. Ảnh: Sputnik.
Apache AH-64 là loại trực thăng chiến đấu hiện đại nhất của Quân đội Mỹ, trực thăng AH-64 có hai ghế phi công và rất có thể nhiệm vụ điều khiển máy bay không người lái sẽ được dành cho phi công điều khiển hỏa lực ngồi phía sau.
Tuấn Anh (theo Sputnik)