UAV Houthi lao vào tàu chở hàng ở Biển Đỏ

Google News

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen gần đây đã công bố video máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ đuổi theo và tập kích tàu hàng Cyclades hoạt động tại Biển Đỏ.

Video: MENA Observer/ Houthi

Tài khoản mạng xã hội X của trang MENA Observer, chuyên theo dõi tình hình xung đột ở Trung Đông, hôm 1/5 đã trích dẫn video được nhóm Houthi đăng có nội dung UAV của họ áp sát và tấn công tàu hàng Cyclades.
Trong đoạn video trên, chiếc UAV được nhóm Houthi phóng đi từ một khu vực bị che mờ quang cảnh và bắt đầu nhiệm vụ ở Biển Đỏ. Nhờ có camera lắp trên UAV, nên người điều khiển khí tài này có thể quan sát và tìm kiếm mục tiêu.
 
UAV Houthi lao vao tau cho hang o Bien Do
UAV Houthi nhắm mục tiêu vào tàu hàng Cyclades. Ảnh: MENA Observer/ Houthi 
Sau khi phát hiện tàu Cyclades, tàu chở hàng của Hy Lạp, đang đi qua khu vực Biển Đỏ, người điều khiển UAV của Houthi chỉnh hướng cho khí tài này lao vào đài chỉ huy phía sau tàu. Dựa trên mốc thời gian trong đoạn video, vụ tấn công xảy ra lúc 9h41 sáng 29/4.
Thông tin từ Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) sau đó xác nhận rằng, đòn tấn công từ UAV Houthi không gây bất kỳ thương vong nào cho thủy thủ đoàn của Cyclades, và tàu này vẫn tiếp tục cuộc hành trình.
Theo Tuấn Trần/Vietnamnet.vn