Ukraine: Nga dội "mưa bom bão đạn" ở quy mô lớn

Google News

Giới chức Ukraine cho biết, quân đội Nga đã có động thái dội mưa tên lửa và bom xuống một loạt các cơ sở quân sự ở quốc gia này.

Một loạt các báo cáo về việc quân đội Nga dội tên lửa và bom xuống các cơ sở quân sự ở miền Tây và miền Bắc Ukraine đã được xác nhận cách đây ít giờ. Tờ Washington Post cho biết, tỉnh trưởng các tình Lviv ở miền Tây Ukraine, Zhytomyr ở miền Bắc Ukraine đã xác nhận thông tin trên.
Cụ thể, ở Lviv, phía Ukraine xác nhận ít nhất 6 tên lửa được Nga phóng đi từ biển Đen đã nhắm vào khu vực này, 4 quả tên lửa trong số đó đã đánh trúng một cơ sở quân sự, trong khi hai quả tên lửa khác bị bắn chặn trước khi tiếp cận được mục tiêu.
Ở Zhytomyr, tỉnh trưởng cũng đã xác nhận một trận "mưa bom bão đạn" khi có tới 30 quả tên lửa Nga được nhắm vào khu vực này. Tuy nhiên, phía Ukraine cũng nhấn mạnh 1/3 trong số 30 quả tên lửa này, đã bị đánh chặn thành công. Phía Ukraine cũng ghi nhận một quân nhân thiệt mạng.
Ukraine: Nga doi
 Nhiều thành phố ở Ukraine bị "san bằng" sau 5 tháng Nga tiến hành Chiến dịch Quân sự đặc biệt.
Tờ Washington Post nhận định, đây là đợt tập kích tên lửa lớn nhất ở miền Bắc và miền Tây Ukraine, suốt kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu cách đây 5 tháng.
Phía Nga chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thông tin nói trên.
Hiện tại, chiến sự ở Ukraine chủ yếu diễn ra ở khu vực miền Đông. Quân đội Nga đang dồn lực vào khu vực này, để sớm giải toả toàn bộ Donbas. Nhiều thông tin cho biết, Moscow đã triển khai một lượng lớn pháo binh tới đây, nhằm đè bẹp sức kháng cự của Ukraine.
Quân đội Ukraine cũng từng lên tiếng xác nhận, họ thua thiệt hoàn toàn Nga về mặt hoả lực pháo binh. Cụ thể, phía Ukraine cho rằng số lượng pháo binh Nga được kéo tới miền Đông, đông gấp 10 tới 15 lần những gì Ukraine có thể triển khai.
Thực tế, quân đội Ukraine không thiếu pháo kéo, nhưng lại thiếu trầm trọng đạn pháo theo chuẩn Liên Xô - thứ mà từ lâu châu Âu đã không còn bất cứ quốc gia nào sản xuất. Hiện tại, Kiev đang yêu cầu được hỗ trợ đạn pháo kèm theo pháo kéo chuẩn NATO, trong nỗ lực cân bằng hoả lực với quân đội Nga.
Trần Trân