Ukraine tiết lộ kho tên lửa hành trình khổng lồ của Nga tại Crimea

Google News

Business Insider trích lời Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, vụ nổ tại phía bắc Crimea thứ Hai vừa qua xảy ra tại một kho tên lửa hành trình thuộc sở hữu của Nga.

Dù không hề nhận trách nhiệm cho vụ việc trên, Ukraine vẫn tiết lộ rằng số tên lửa hành trình nói trên đã bị tấn công khi đang được di chuyển bằng đường sắt qua thành phố Dzhankoi, nơi có một căn cứ không quân của Nga từ năm 2014.

 

Số tên lửa được Ukraine cho là loại Kalibr NK, là một vũ khí tối quan trọng trong các vụ tấn công cơ sở hạ tầng vào lãnh thổ nước này. Loại tên lửa này có tầm bắn hơn 2,400km.

Tuy nhiên, trang thông tin Nga TASS lại cho biết các hệ thống phòng không Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái (UAV) tại khu vực, mà không hề nhắc tới các tổn thất về tên lửa. Trang này cho biết không có mục tiêu quân sự nào thuộc khu vực thành phố Dzhankoi.

Theo thông tin từ TASS, lực lượng Nga đã bắn hạ thành công các UAV kể trên tại các khu dân cư và một trường học, và vụ nổ là do các UAV có mang theo chất nổ. Ngoài ra, một người đã bị thương cùng một số thiệt hại về cơ sở vật chất khác.

Hiện tại, thông tin từ cả hai nguồn tin đều chưa được xác thực.

Nếu thông tin được xác thực, đây sẽ là vụ tấn công liều lĩnh mới nhất từ Ukraine, với mục tiêu là một thành phố cách các khu vực Ukraine đang kiểm soát tới hơn 200km.

Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskyy cũng đã bày tỏ mong muốn tái kiểm soát khu vực lãnh thổ đã bị Nga tràn ngập trong thời gian vừa qua.

Hoàng Anh