Video khoảnh khắc tiêm kích Nga áp sát, bắn pháo sáng làm hỏng UAV Mỹ

Google News

Mỹ công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Nga áp sát và bắn pháo sáng làm hỏng cánh quạt của UAV MQ-9 Reaper ở Syria.

Hôm 25/7, Không quân Mỹ cáo buộc tiêm kích Su-35 của Nga “thiếu chuyên nghiệp” khi bay cách máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ chỉ vài mét trên không phận Syria. Vụ việc xảy ra vào ngày 23/7, khi UAV Mỹ đang làm nhiệm vụ chống khủng bố.
Theo hãng tin RT, trong đoạn video được Bộ Tư lệnh Trung tâm Lực lượng Không quân Mỹ (AFCENT) công bố, tiêm kích của Nga được nhìn thấy bay ngay phía trên UAV Reaper và bắn pháo sáng trong quá trình bay.
 

Hậu quả, cánh quạt của UAV Mỹ bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, các nhân viên điều khiển UAV Reaper từ xa vẫn duy trì được khả năng kiểm soát, và đưa nó trở về căn cứ.
Hồi đầu tháng Bảy, các UAV MQ-9 Reaper của Mỹ được cho là buộc phải thực hiện động tác né tránh, khi các tiêm kích Nga thả pháo sáng ở cự ly gần. Tuần trước, tiêm kích Su-35 của Nga cũng bị cáo buộc gây nguy hiểm cho phi hành đoàn máy bay trinh sát MC-12 của Mỹ.
Phản ứng trước những lời cáo buộc trên, Nga cho biết các UAV Mỹ đã bay vào không phận mà quân đội Nga và Syria đang sử dụng để tiến hành tập trận chung.
Theo Minh Thu/Vietnamnet