Vừa tuyên bố nối lại đàm phán Mỹ, Triều Tiên phóng liền 2 tên lửa

Google News

Triều Tiên một lần nữa đã tiến hành hai vụ phóng tên lửa không xác định từ tỉnh Pyeongan Namdo về phía Biển Nhật Bản vào sáng ngay 10/9.

Thông tấn Yonhap cho hay, quân đội Hàn Quốc thông báo rằng Triều Tiên một lần nữa đã tiến hành hai vụ phóng tên lửa không xác định từ tỉnh Pyeongan Namdo về phía Biển Nhật Bản vào sáng ngay 10/9.
Vua tuyen bo noi lai dam phan My, Trieu Tien phong lien 2 ten lua
Tiên lửa của Triều Tiên. 
"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và đang trong tình trạng sẵn sàng", - Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố mới.
Cuộc thử nghiệm này trở thành thứ 8 kể từ ngày 25 tháng 7. Trước đó,Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng nối lại đàm phán với Hoa Kỳ vào cuối tháng 9.
Gần đây, Triều Tiên tuyên bố đã không còn hy vọng gì với việc đàm phán với Mỹ và những vụ thử tên lửa của họ nhằm củng bố sức mạnh phòng thủ, đáp trả lại những cuộc tập trận của liên quân Mỹ - Hàn.
Cuộc gặp đầu tiên của hai ông Trump và Kim Jong Un đã diễn ra tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 năm 2018. Hai lãnh đạo đã thống nhất các biện pháp bình thường hóa quan hệ và phi hạt nhân hóa Triều Tiên.
Cuộc họp thứ hai của họ tại Hà Nội vào tháng 2 năm 2019 đã kết thúc mà không kết quả. Ngoài ra, sau đó họ đã gặp nhau một thời gian ngắn ở biên giới hai miền Triều Tiên. Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bước vào lãnh thổ Bắc Triều Tiên từ Hàn Quốc.
Theo Hòa Bình/Báo Giao Thông