Xe tăng Nga phá hủy các mục tiêu Ukraine theo hướng Avdiivka

Google News

Sáng 7/3, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video cho thấy, các đội xe tăng T-72B3M của Quân khu Trung tâm đã tấn công các vị trí súng cối và các điểm tập kích của quân Ukraine theo hướng Avdiivka, tại khu vực xung đột.

Xe tang Nga pha huy cac muc tieu Ukraine theo huong Avdiivka
Xe tăng T-72B3M. Ảnh: BQP Nga. 
Theo Bộ Quốc phòng Nga: “Xe tăng T-72B3M được trang bị pháo nòng trơn 2A45M5 125mm đã tấn công mục tiêu với độ chính xác cao ở khoảng cách lên tới 5 km, tấn công vào các vị trí súng cối và các điểm tập kết của quân Ukraine”.
Xe tăng T-72B3M được trang bị pháo 125 mm với khả năng đạn đạo và thời gian bắn được cải thiện, máy tính đạn đạo kỹ thuật số cũng như kính ngắm toàn cảnh cho chỉ huy tổ lái, cho phép tổ lái xe tăng nhanh chóng xác định và tiêu diệt mục tiêu cả ngày lẫn đêm.
“Chúng tôi bắn từ các vị trí bắn khép kín và tiêu diệt kẻ thù ở cự ly từ 6 đến 12 km, khiến đối phương không có thời gian bố trí và điệu động lực lượng mới”, chỉ huy đại đội xe tăng T-72B3M có biệt danh “Hare” cho biết.
Trước đó, vào ngày 4/3, có thông tin cho rằng, các xe tăng T-80BV của Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ thuộc nhóm quân Dnepr đã phá hủy một thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Zaporozhye. Việc chuyển tọa độ mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực được thực hiện bởi các tổ lái máy bay không người lái.

Xe tăng T-72B3M tấn công các mục tiêu Ukraine. Nguồn: BQP Nga.


Lý Thùy (Theo Iz.ru)