Rocker của ban nhạc huyền thoại Eagles qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Glenn Frey - rocker của ban nhạc huyền thoại Eagles đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/1, tại thành phố New York. 

Mới đây, trang web của ban nhạc huyền thoại Eagles đã đăng tải thông tin người sáng lập ban nhạc - Glenn Frey đã qua đời vào ngày 18/1 tại thành phố New York, Mỹ. 
Theo đó, rocker của ban nhạc huyền thoại Eagles đã dũng cảm chiến đấu với bệnh tật trong những tuần qua. Đáng buồn, Glenn Frey đã trút hơi thở cuối cùng vì những biến chứng của bệnh viêm khớp, viêm loét đại tràng cấp tính và viêm phổi. 
Glenn Frey qua đời khiến ban nhạc, gia đình và người hâm mộ không khỏi tiếc thương. 
Rocker cua ban nhac huyen thoai Eagles qua doi
Glenn Frey.
Còn nhớ, vào tháng 11/2015, ban nhạc đã tuyên bố, họ không thể tham gia lễ tôn vinh ban nhạc tại Trung tâm Kennedy do tình trạng sức khỏe của Glenn Frey. Cụ thể, các bệnh về đường ruột của nam nghệ sĩ đã tái phát, khiến ông phải phẫu thuật và nghỉ ngơi một thời gian dài.
Trung tâm Kennedy đã đồng ý trì hoãn lễ tôn vinh ban nhạc cho đến năm 2016 khi bốn thành viên của ban nhạc Eagles gồm: Glenn Frey, Don Henley, Joe Walsh và Timothy B.Schmit có thể cùng tham dự.
Rocker cua ban nhac huyen thoai Eagles qua doi-Hinh-2
 Hình ảnh vào những năm 1970 của các thành viên ban nhạc Eagles (từ trái qua phải): Don Felder, Don Henley, Joe Walsh, Glenn Frey và Randy Meisne.
Rocker cua ban nhac huyen thoai Eagles qua doi-Hinh-3
 Ban nhạc Eagles gồm: Don Henley, Glenn Frey, Joe Walsh và Timothy Schmidt (từ trái qua phải) vào năm 2013.
Được biết, Glenn Frey sinh năm 1948 tại Detroit. Sau đó, ông chuyển đến sống ở Los Angeles vào cuối những năm 1960 và bắt đầu viết nhạc cũng như biểu diễn. Năm 1970, Glenn Frey gặp Don Henley. Cả hai quyết định thành lập ban nhạc Eagles. Ban nhạc được ra mắt hai năm sau đó với hai thành viên.
Trong những năm 1970, Eagles đã gây được tiếng vang khi bán được hơn 100 triệu album ở Mỹ và hơn 50 triệu album trên toàn thế giới. Album Hotel California của ban nhạc được phát hành năm 1976 có lẽ được biết đến nhiều hơn cả.
Glenn Frey cũng có sự nghiệp solo thành công vào những năm 1980 với những bản hit như “The heat is on” và “You belong to the city”. Album gần đây nhất của cố nghệ sĩ là “After hours” được phát hành năm 2012.
Về đời sống tình cảm, Glenn Frey ly hôn với Janie Beggs vào năm 1988 sau 5 năm chung sống. Hai năm sau đó, ông kết hôn với vũ công Cindy Millican và có ba người con chung.
Thu Cúc (Theo Usatoday & Theguardian)