Thành công bất ngờ của người mẫu lùn 1m22

Google News

Người mẫu lùn nhất nước Anh Mary Russell đã có thâm niên 2 năm trong nghề.

Ở Anh, hầu hết các mẫu nữ đều cao từ 1m70 đến 1m80. Nhưng có một người mẫu "lùn" đặc biệt, chỉ cao 1m22, Mary Russell (47 tuổi) vẫn được nhắc tới như một biểu tượng thành công trong ngành thời trang khắc nghiệt này.
Người mẫu lùn nhất nước Anh Mary Russell "không lớn nổi" vì mắc bệnh xương sụn bẩm sinh khiến chân tay đều ngắn, đầu to quá khổ. Nhưng cô lại là một trong những người mẫu được nhiều nhãn hiệu quần áo ở xứ sở sương mù tín nhiệm.
Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 2014, khi được tổ chức Models of Diversity tuyển chọn. Họ khuyến khích sự phá cách về hình dáng, chiều cao, tạo nên sự đa dạng trên sàn diễn.
Russell khá tự tin, cô không hề ngần ngại khi làm việc với những người mẫu cao vượt trội so với mình. Chẳng hạn như Georgia Meacham (23 tuổi), cao 1m83
Người mẫu tí hon cho hay: "Tôi biết bản thân là người mẫu duy nhất nhỏ và lùn tới mức này. Chỉ có một vài người mẫu khác cao hơn tôi một chút, khoảng chừng 1m40."
Chiều cao khiêm tốn không hề làm giảm đi khả năng làm việc của Russell. Khi cô đứng cạnh những người mẫu cao lêu nghêu thường thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người. Họ tập trung lại và quan sát với vẻ mặt ngạc nhiên.
Thanh cong bat ngo cua nguoi mau lun 1m22
Mary Russell là người mẫu lùn nhất nước Anh. 
Người mẫu Mary Russell từng bị nhiều người cười nhạo sau lưng và chê bai thân hình của cô "không đẹp" hoặc "quá lùn"... Nhưng người mẫu không quá để tâm, Russell không nghĩ mình là ai khác, chỉ đơn giản là Mary.
Cô chia sẻ quan điểm rằng: "Chúng tôi là người tí hon, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc không được gia nhập ngành thời trang và mặc những gì người khác đang mặc."
Tuy nhiên, Mary Russell mắc phải nhiều vấn đề mà những người mẫu bình thường khác không gặp. Ví dụ như, cô thường bị đau lưng khi sải bước trên sàn diễn. Mary Russell phải nghỉ ngơi trong hậu trường ngay khi show diễn kết thúc.
Ngoài ra, Mary Russell cho biết thêm: "Mọi người có vẻ hứng thú với những gì tôi làm nhưng họ thích ngắm những người như Georgia hơn. Không ai nghĩ một người thấp bé như tôi có thể làm người mẫu.
Tôi phải vật lộn với nhiều khó khăn mỗi ngày, từ việc đi mua sắm đến rút tiền ATM, tuy nhiên tôi muốn chứng tỏ rằng tôi có thể làm được mọi việc. Thân hình tí hon cũng không ngăn cản được việc tôi trình diễn catwalk và tạo dáng chụp ảnh như bất kỳ người mẫu nào khác."
Tổ chức Models of Diversity thống kê rằng, hiện có hơn 6.000 người tí hon như Mary Russell trên khắp nước Anh. Việc mở những cửa hàng quần áo phục vụ riêng cho những người thấp bé là hoàn toàn khả quan về doanh thu.
Models of Diversity đã làm việc không mệt mỏi trong suốt 8 năm qua cùng những người mẫu tàn tật ở Anh. Họ nêu cao tinh thần: Thời trang là dành cho mọi người, chống phân biệt đối xử trong ngành công nghiệp này.
>>> Mời quý độc giả xem video Những sao Hollywood ở Cannes 2015 (nguồn VTC):
Theo Dân Việt