Thu Minh: “So Hương Tràm với Hồ Quỳnh Hương là phi lý“

Google News

Ngay sau đêm đầu tiên của vòng liveshow "The Voice" tối qua (23/9), thầy - trò của nữ ca sĩ "Đường cong" đã chia sẻ nhanh...

Ngay sau đêm đầu tiên của vòng liveshow "The Voice" tối qua (23/9), thầy - trò của nữ ca sĩ Thu Minh đã chia sẻ nhanh về phần trình diễn của mình.

- Với tư cách HLV, Thu Minh đánh giá như thế nào về phần thi của các thi sinh trong team của mình ngày hôm nay?

- Có thể nói rất tốt. Tôi tự hào vì mình là HLV các bạn. Từ Dương Trần Nghĩa cho đến Ngân Bình, Trúc Nhân, mọi người đều hát rất tốt. Tôi hầu như không phải phàn nàn gì phần thi của các thí sinh trong team.

- Vậy còn Hương Tràm. Chị nghĩ sao về sự bùng nổ của thí sinh này vòng liveshow 1?


- Tôi đánh giá cao bạn này, nhưng cũng phải nói rằng, đội Thu Minh không chỉ có Hương Tràm. "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", có thể trong tuần này một cá nhân tỏa sáng nhưng vòng thi tiếp theo chưa ai có thể nói trước được điều gì. Với tư cách là HLV tôi không bao giờ, đem đến sự "ru ngủ" cho bất kỳ thành viên nào trong đội của mình.

- Phần trình diễn "Anh" của Hương Tràm ngày hôm nay có đúng như ý chị mong muốn và hướng dẫn không?

- Đúng, Tràm thể hiện chính xác 100% yêu cầu của tôi.

- Vậy chị nghĩ như thế nào về phần đánh giá của khán giả khi cho rằng Hương Tràm hát "na ná" Hồ Quỳnh Hương?


- Đem so sánh như vậy là phi lý. Tôi cũng nói thật, những ý kiến đa chiều bây giờ nhiều lắm, bản thân người nghệ sĩ lúc nào cũng phải có chính kiến cho riêng mình. Mình thấy không giống thì không giống. Hương Tràm và Hồ Quỳnh Hương là hai người khác nhau. Độ từng trải của họ cũng khác. Chắc chắn Anh của Hồ Quỳnh Hương hoặc Hương Tràm đều có những nét hay riêng. Không thể nói ai giống ai được.

Thu Minh
Thu Minh
- Bây giờ Hương Tràm thật sự rất nổi bật trong team của chị. Và trong cuộc thi, đương nhiên phải có sự đua tranh. Với tư cách HLV chị làm sao để dung hòa điều này?

- Mỗi người trong team Thu Minh mang một màu sắc khác nhau. Hương Tràm hát Anh hay nhưng chưa chắc cô ấy hát Ngày mưa rơi bằng Phương Linh, hoặc với Bay phiên bản aucoustic liệu có hát được như Dương Trần Nghĩa. Quan trọng nhất vẫn là việc chọn bài để tôn cá tính âm nhạc của từng người. Đừng đem các thí sinh ra so sánh.

Ví dụ như Dương Trần Nghĩa, hôm nay bạn ấy chọn acoustic và rock, phải làm cho ra đúng chất đó. Làm được bạn ấy sẽ có vé vào trong. Giống như Hương Tràm cũng vậy. Thử thách của bạn ấy hôm nay là cảm xúc và Tràm đã làm tốt điều này. Với tư cách là HLV điều tôi muốn nói là người chiến thắng chính là người làm nổi bật và thể hiện tốt nhất cá tính âm nhạc của mình.

Hương Tràm: "Mình phải như thế nào thì mọi người mới ủng hộ nhiều như thế"


- Chào Hương Tràm, đầu tiên chúc mừng chị có một phần trình diễn tốt trong đêm thi hôm nay. Cảm xúc hiện tại của chị như thế nào?


- Tôi rất vui vì phần trình diễn của mình được mọi người ủng hộ. Có thể nói cảm xúc của tôi hiện tại là đang "bay". Hạnh phúc và vui sướng chính là hai từ có thể miêu tả chính xác nhất tâm trạng của mình. So với lúc tập, tôi rất hài lòng với phần trình diễn vừa rồi. Một lần nữa, tôi gửi lời cảm ơn đến khán giả, chính sự cổ vũ của mọi người đã cho tôi cảm xúc để hoàn thành tốt bài hát Anh.

- Sau khi phần thi kết thúc, cư dân mạng đã dành cho chị rất nhiều lời khen. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng chị vẫn chưa thật sự thoát được cái bóng của Hồ Quỳnh Hương, chị thiếu đi sự sáng tạo cho riêng mình?

- Tôi không nghĩ vậy. Ngay từ giọng hát, chị Hồ Quỳnh Hương và tôi đã hoàn toàn khác nhau. Thật ra, mọi người hay có suy nghĩ, sáng tạo là phải hát khác hoàn toàn so với bản gốc. Nhưng đối với tôi, mỗi ca sĩ khi trình bày một bài hát họ đều có cảm xúc riêng để đưa vào phần trình diễn của mình. Tôi cũng vậy. Nếu mọi người để ý kỹ, từ nhấn nhá cho đến cách phiêu của tôi đều không hề giống chị Hương.
Hương Tràm
Hương Tràm
- So với các thí sinh khác trong team của HLV Thu Minh, Hương Tràm được khán giả ủng hộ rất nhiều. Có thể nói không ngoa là chị được yêu thích nhất trong đêm thi hôm nay. Chị nghĩ sao về điều này?

- Đương nhiên là tôi thấy vui. Nhưng tôi nghĩ, mình phải như thế nào thì mọi người mới ủng hộ nhiều hơn thế. Vì vậy, tôi lại cảm thấy mình gặp khó khăn hơn những người khác. Mọi người áp lực một, tôi phải áp lực đến mười. Trong đầu lúc nào cũng phải suy nghĩ làm sao để mình phải hát hay hơn, diễn tốt hơn. Nói chung cũng khổ lắm (cười).

- Quy luật muôn thuở là thành công đến nhanh khiến người ta dễ mắc bệnh ngôi sao. Nhất là gần đây mọi người lại bắt gặp chị bịt kín khẩu trang, và tỏ thái độ hơi "chảnh chọe" một chút?

- Tôi không nghĩ và cũng không cho mình mắc bệnh ngôi sao. Còn chuyện tôi bịt khẩu trang chẳng qua là do bị cúm và không muốn lây bệnh cho mọi người. Nếu như ai đó gặp tôi ngoài đời, chắc chắn sẽ thấy tôi là người vui tính, và rất hòa đồng. Điều này có thể kiếm chứng với mọi người trong chương trình.

Theo Đất Việt

[links()]