7 mẫu Việt “tung hoành” tại tuần lễ thời trang quốc tế

Google News

Việc những người mẫu Việt có cơ hội được biểu diễn tại tuần lễ thời trang quốc tế là điểm đáng mừng cho làng mẫu Việt Nam.

 Người mẫu Việt trên sàn diễn thời trang quốc tế đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới là Trang Khiếu.Cô gái sinh năm 1991 có chiều cao 1m82 không nhận được sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ sau khi đăng quang Vietnam's Next Top Model 2010. Tuy nhiên, sự nỗ lực và thành quả sau đó của Trang Khiếu đã làm thay đổi hoàn toàn định kiến của công chúng. 

 Năm 2011, Trang Khiếu đã casting trúng 5 show diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York - một con số khá ấn tượng với một người mẫu Việt lần đầu chinh chiến tại thánh địa thời trang thế giới. Thành tựu mà chân dài quê Bắc Giang không dừng lại đây. Năm 2013, Trang Khiếu tiếp tục khiến giới mộ điệu Việt "nở mày nở mặt" khi catwalk đầy tự tin bên cạnh những người mẫu quốc tế khác tại show diễn của Eugene Lin trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London Xuân - Hè năm 2014. Vào tháng 2/2014, cô nàng cũng giành được suất diễn trong show của các nhà thiết kế Carrie-Ann Stein, Hiroko Nakajima và George Styler tại London Fashion Week Thu Đông 2014.

 Hoàng Thùy, quán quân Vietnam Next top Model mùa 2011 cũng đã góp mặt  tại London Fashion Week 2014 trong trang phục của nhà thiết kế Haizhen Wang (Trung Quốc) và Jean-Pierre Braganza (Canada), hay tại New York Fashion Week 2015, chân dài quê Thanh Hóa cũng nhanh chóng tìm kiếm được 5 show diễn của Mercedes-Benz Fashion Week, một sự kiện nằm trong khuôn khổ tuần lễ New York.

 Hiện tại, chân dài Việt này đã đặt chân đến London, Anh để tìm kiếm cơ hội tại London Fashion Week Xuân Hè 2016 tổ chức từ ngày 18/9 đến 22/9.

 
Chỉ dừng chân ở ngôi vị á quân của Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, nhưng Tuyết Lan đã gặt hái không ít thành công tại thị trường quốc tế. Năm 2012, cô đã đầu quân cho một công ty quản lý và đào tạo người mẫu khá có tiếng ở New York, Mỹ Bởi thế, thời gian qua, cô nàng chủ yếu phát triển nghề nghiệp tại đây. Tại New York Fashion Week Thu Đông 2013, Tuyết Lan cũng góp mặt vào khá nhiều show diễn thuộc khuôn khổ như Tia Cibani, Park Choon Moo, Juan Carlos Obando, Elie Tahari và Wes Gordon.

 Mới đây, cô nàng khiến giới mộ điệu cảm thấy háo hức khi bất ngờ trình diễn BST của thương hiệu Carmen Marc Valvo nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2016. Nhìn vào hình ảnh mới này, nhiều người dễ dàng nhận thấy Tuyết Lan đã có màn giảm cân ngoạn mục sau một thời gian bị chê bai về cân nặng.

Minh Tú có lẽ là trường hợp gây bất ngờ nhất với người yêu thời trang Việt khi bất ngờ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2016. Tối 15.9, chân dài có vóc dáng siêu gợi cảm đã xuất hiện tại show của NTK nổi tiếng Michael Costello, trước đó là Viola Spiechowicz, Tosia, Degen và Romeo Hunte.

 Đáng chú ý, trong show diễn của Michael Costello còn có sự góp mặt của  khách mời "khủng", đó là chị em tiểu thư tỷ phú Paris Hilton và Nicky Hilton. 

 Sau khi đầu quân về công ty quản lý mẫu Ice Model tại Milan, công việc Kha Mỹ Vân tại đây cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Theo đó, cô nhận được nhiều show chụp ảnh look book, trở thành người mẫu góp mặt ở sự kiện giới thiệu dòng xe mới do tạp chí Vogue Italy tổ chức thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan hồi đầu năm.

 Tiếp nối thành công, Kha Mỹ Vân đã có cơ hội trình diễn BST mới của Meissen Couture - một thương hiệu được thành lập vào năm 1710 chuyên về thiết kế trang sức và phụ kiện cao cấp. Được biết, để có được suất diễn này, chân dài mắt một mí đã phải cạnh tranh với hàng trăm chân dài sáng giá ở vòng casting khắt khe.

 Nối gót các "đàn chị", Nguyễn Thùy Trang và Chà Mi lần đầu tiên tấn công thị trường thời trang châu Âu và họ bắt đầu làm việc cùng các agency chuyên nghiệp tại Milan. Dự kiến, 2 cô gái này sẽ hoạt động tại đây ít nhất 3 tháng.

 Chà Mi đang rất háo hức trước cơ hội và thử thách tại thị trường quốc tế

 Thùy Trang cũng đang trên con đường chinh phục thị trường thời trang quốc tế.
Theo Dân Việt