Bị tung tin đồn công an triệu tập, Phi Nhung: “Đó là trò trẻ con, câu view“

Google News

Nữ danh ca Phi Nhung đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo Lao Động về tin đồn cô bị Công an triệu tập vì liên quan đến vụ trộm vàng xôn xao thời gian trước.

Bi tung tin don cong an trieu tap, Phi Nhung: “Do la tro tre con, cau view“
Phi Nhung muốn lên tiếng để mọi người cảnh giác trước thông tin sai. Ảnh: NSCC 
Ngày 15.4, ca sĩ Phi Nhung cho biết, bản thân bất ngờ trước tin đồn cô bị Công an triệu tập vì liên quan đến vụ trộm vàng, lan truyền trên mạng xã hội trước đó.
Những trang tin tức này còn ghép hình Phi Nhung bật khóc với hình các cán bộ Công an để tăng sự tò mò cho người xem. Điều này khiến nữ ca sĩ phải lên tiếng.
Cụ thể, Phi Nhung chia sẻ bức ảnh chụp màn hình những clip trên YouTube có tiêu đề khá nhạy cảm như: "Lộ hình ảnh Phi Nhung bị công an triệu tập vì trộm", "Phi Nhung bị công an triệu tập vì vụ mất vàng"... Bên cạnh đó, cô thông báo đến mọi người để cẩn trọng với những thông tin này.
Bi tung tin don cong an trieu tap, Phi Nhung: “Do la tro tre con, cau view“-Hinh-2
Phi Nhung lên tiếng trước thông tin bị công triệu tập. Ảnh: NSCC. 
Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với Phi Nhung về vụ việc này.
Chị vừa đăng dòng trạng thái bức xúc vì bị tung tin đồn bị công an triệu tập. Sự việc này đã xảy ra lâu chưa?
- Tôi không biết vụ việc này, đến khi có người quen đưa cho xem thì mới thấy rằng, có rất nhiều clip câu view với những tiêu đề nhạy cảm. Tôi thấy thời buổi bây giờ rồi mà nhiều người còn con nít quá, đăng lên để kiếm lượt xem, kiếm tiền sai trái.
Ngoài việc "câu view" bất chấp, chị nghĩ họ còn có động cơ nào khác không?
- Tôi thật sự không biết mục đích của họ là gì: Để câu view hay là chiêu trò để làm ảnh hưởng danh tiếng của tôi. Tuy nhiên, tôi thấy rằng, khán giả giờ đã không như trước, họ không dễ bị gạt vì những thông tin thất thiệt như vậy.
Khi nhận được những thông tin này, phía chị đã có những biện pháp gì để xử lí nhằm tránh ảnh hưởng đến tên tuổi của mình?
- Tôi nghĩ chắc là những con nít, còn nhỏ nên mới có những hành động sai trái này. Hiện tại, tôi chưa nghĩ ra biện pháp gì để xử lí, nhưng tôi không muốn những thông tin này được đăng tải như vậy, dễ làm ảnh hưởng nghệ sĩ.
Tôi thấy khán giả bây giờ rất văn minh. Tôi muốn đăng để thông báo đến mọi người, để mọi người cảnh giác.
Có fan hâm mộ hoặc khán giả nào khi đọc được tin tức này đã hiểu lầm về danh ca Phi Nhung hay chưa?
- Hiện tại may mắn là chỉ có người nhà của tôi nhìn thấy thôi. Nên tôi phải lập tức thông báo để khán giả ở xa, ở quê không hiểu lầm và lo lắng cho tôi.
Trước giờ, chị đã bị tung những tin đồn như vậy chưa?
- Trước giờ, tôi bị đồn rất nhiều tin đồn sai trái, nào là qua đời, scandal.... Hiện tại, kênh YouTube tràn lan nên mọi người cạnh tranh view. Họ bất chấp để đạt được lượt xem trên trang mà không ngại làm những tin tức sai sự thật.
Tôi muốn dành cho họ một lời khuyên chân thành, nếu làm như vậy sẽ không chỉ ảnh hưởng nghệ sĩ mà còn ảnh hưởng bản thân mình vì đưa thông tin sai. Bởi như vậy, họ cũng không thể kiếm tiền được trên YouTube mà kênh của họ còn bị ảnh hưởng nặng và có thể dính đến luật pháp.
Cảm ơn chia sẻ của chị!

Theo Đông Du/ Báo Lao động