BTC Hoa hậu Việt Nam xin lỗi về sự cố bản quyền

Google News

(Kiến Thức) - Ban tổ chức và Tổng đạo diễn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 xin lỗi ca sĩ Thanh Duy Idol và các tác giả của ca khúc “Tonight”.

Đêm chung khảo phía Nam (12/6) của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 gây ồn ào khi ca sĩ Thanh Duy Idol lên tiếng "tố" ban tổ chức sử dụng ca khúc “Tonight” của anh mà không xin phép. Được biết, “Tonight” là một sáng tác của Trần Đại Nhân và Trần Thăng Long dành riêng cho Thanh Duy Idol sử dụng độc quyền.
Trước sự cố này, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã lên tiếng. Theo đó, ban tổ chức đã đề nghị đạo diễn Hoàng Nhật Nam – Tổng đạo diễn chương trình làm rõ nguyên nhân của sự cố. Theo đó, sự việc xảy ra do ca khúc “Tonight” được chọn cuối cùng nên có sự gấp gáp, bộ phận chuyên môn sơ suất không báo cáo lại khi không liên lạc được với ca sĩ Thanh Duy để xin phép sử dụng ca khúc.
Ban tổ chức cũng cho biết sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, rất đáng tiếc và thành thực xin lỗi ca sĩ Thanh Duy và các tác giả của ca khúc. Theo đó, những người có trách nhiệm là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – Giám đốc âm nhạc của chương trình và Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã liên lạc với Thanh Duy và người quản lý của anh để giải thích, nói lời xin lỗi ca sĩ và các nhạc sĩ.
BTC Hoa hau Viet Nam xin loi ve su co ban quyen
 Đạo diễn Hoàng Nhật Nam. (Ảnh: Đời sống pháp luật)
Trước đó, trong đêm chung khảo phía Nam 12/6 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Trương Nam Thành, Song Luân và Tùng Lâm đã thể hiện bài hát “Tonight” để hỗ trợ top 30 trong phần thi trang phục áo tắm.
Sau đêm diễn, trên trang cá nhân, Thanh Duy Idol bức xúc lên tiếng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 sử dụng ca khúc độc quyền mà không xin phép tác giả cũng như ca sĩ sở hữu độc quyền. Thanh Duy Idol viết trên trang cá nhân: “Bên Duy chưa nhận được bất kì lời xin phép nào về việc sử dụng bài hát. Duy cũng không muốn làm lớn chuyện này làm gì, nhưng lời chào cao hơn mâm cỗ. Chỉ một cú điện thoại thôi mà, có khó khăn gì đâu”.
BTC Hoa hau Viet Nam xin loi ve su co ban quyen-Hinh-2
 Ca sĩ Thanh Duy Idol.
Trần Đại Nhân - một trong hai tác giả viết ca khúc “Tonight” cũng bày tỏ ý kiến của mình. Anh chia sẻ: “Cùng hoạt động nghệ thuật sao lại không tôn trọng bản quyền, điều cơ bản nhất. Không xin phép tác giả và ca sĩ mà ban tổ chức lại sử dụng công khai trong chương trình lớn mang tầm quốc gia thế thì thật là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng”.
>>> Mời quý độc giả xem MV "Tonight" của Thanh Duy Idol (Nguồn: Youtube):
Thu Cúc