Cả sân khấu khóc với 'Đá trông chồng' của Quang Anh

Google News

(Kiến Thức) -Sự xuất hiện bất ngờ trên sân khấu của mẹ Quang Anh trong ca khúc Đá trông chồng khiến khán giả cảm động.

Hình ảnh bà mẹ một mình ngồi bên cửa thêu khăn cho con cùng giọng hát cảm xúc của cậu bé 12 tuổi đã khiến nhiều người xúc động. Tại sân khấu đêm chung kết The Voice Kids, nhiều người không giấu được đôi mắt đỏ hoe, nhiều người luống cuống lấy tay lau dòng nước mắt chảy vội.
 Mẹ Quang Anh mặc áo bảo hộ lao động lên sân khấu cùng con trai . (Ảnh Lý Võ Phú Hưng)
Quang Anh đã kể câu chuyện cuộc đời của người mẹ tảo tần nuôi em khôn lớn. Khán giả cũng xúc động mạnh với ảnh cậu nhóc cùng mẹ đẩy xe rác mà ánh mắt rạng rỡ. Dường như bao nhiêu hi vọng, bao nhiêu niềm vui chị đều dồn hết cho cậu con trai bé nhỏ.
Quanh Anh chia sẻ, ca khúc Đá trông chồng là bài hát em thích nhất. "Khi hát em thấy mình nhập vào từng câu chữ", Quang Anh nói. Cậu bé càng ngạc nhiên khi biết mẹ là người tham gia vào phần trình diễn của mình. Ca khúc này như diễn tả được một phần cảm xúc của mẹ Quang Anh, những cực nhọc khi chị chỉ có một thân một mình nuôi hai con trai khôn lớn.
Trên thực tế, mẹ Quang Anh đã có mặt ở Sài Gòn từ một ngày trước khi đêm chung kết cuộc thi diễn ra và ngồi dưới hàng ghế khán giả xem con ráp nhạc trên sân khấu. Gương mặt người phụ nữ dù còn trẻ nhưng có vẻ ngoài khắc khổ thỉnh thoảng ánh mắt lại ánh lên niềm hạnh phúc khi chứng kiến con trai mình tỏa sáng trên sân khấu khiến không ít người tin, việc lọt vào đến top 3 của Quang Anh là một món quà lớn dành cho chị.
Chị chia sẻ với Kiến Thức: "Điều kiện không cho phép nên tôi chỉ có thể vào với cháu đêm thi cuối này thôi. Gặp được Quang Anh, thấy cháu mạnh khỏe, tinh thần phấn khởi, lại có nhiều khán giả quí mến và ủng hộ cho cháu. tôi cũng yên lòng". Chị cũng cho biết, hơn một tháng không gặp nhưng giờ thấy Quang Anh rắn rỏi, mập lên và trắng trẻo hơn nhiều, lại hào hứng và hát hết mình trên sân khấu tôi thêm vững quyết tâm cho Quang Anh theo đuổi con đường mà con đã đam mê"
 (Ảnh Lý Võ Phú Hưng)
Quang Anh được chú ý bởi giọng hát rock khỏe khoắn từ vòng Giấu mặt. Càng về sau khán giả càng ngưỡng mộ sự biến hóa đa dạng của cậu nhóc này qua hàng loạt ca khúc khó như: Ôi quê tôi, Sắc màu, Thềnh thềnh o ơi...
Dù vậy, khán giả càng cảm phục niềm đam mê âm nhạc của cậu nhóc 12 tuổi sinh ra trong gia đình thiếu thốn vật chất, bị căn bệnh viêm màng não hành hạ từ năm em 10 tuổi. Em may mắn thừa hưởng  gen văn nghệ của gia đình. Mẹ Quang Anh từng có thời gian tham gia đoàn nghệ thuật chèo, anh trai Quang Thắng hiện là thành viên Nhà hát chèo của tỉnh. Tuy vậy cậu nhóc lại hiếu động và mê rock. Tài năng của Quang Anh càng được bộc lộ dưới sự dẫn dắt của hai huấn luyện viên giàu kinh nghiệm là Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Em đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chỉ trong 3 tháng tham gia Giọng hát Việt nhí, Quang Anh đã thể hiện rõ sự tiến bộ trong giọng hát, cách luyến láy và thể hiện cảm xúc.
Hiền Thục và học trò Mỹ Chi cùng song ca (Ảnh Lý Võ Phú Hưng)
Trong khi đó Phương Mỹ Chi tiếp tục trung thành với dân ca. Cả hai cô trò diện áo dài trắng, cất giọng ngọt ngào trong liên khúc nhạc quê hương Giấc mơ ngày xưa, Ru lại câu hò, Trên bến sông buồn. Hiền Thục ít nhiều “lép vế” so với học trò, nhưng được biết đây là chủ trương của chị.
Thanh Bùi và Ngọc Duy phiêu trên sân khấu (Ảnh Lý Võ Phú Hưng)
Huấn luyện viên Thanh bùi và Ngọc Duy mở màn các tiết mục dự thi cũng chọn liên khúc nhưng lại mang âm hưởng hiện đại với R&B. Hai thầy trò đã có sự kết hợp ăn ý đến mức Trấn Thành phải thốt lên “phải là hai cha con” mới đúng.
Châu Giang

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Đào Văn Diệp -

Bắt chước
Bắt chước phong cách người lớn có gì mà hay. Phương Mỹ Chi có giọng ca ngọt ngào, tôi thích cô bé ấy hơn.

Hiển thị thêm bình luận