Các thí sinh The voice kids bị vắt kiệt sức?

Google News

(Kiến Thức) - Việc liên tục tham gia các show diễn, đặc biệt là sau một chặng đường dài tại The voice kids đã khiến các em bị vắt kiệt sức.

Chương trình The voice kids đã khép lại được 1 tuần với ngôi vị quán quân thuộc về cậu bé Quang Anh. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm, thế là chấm dứt nỗi khổ trăm bề của các phụ huynh đưa con đi thi, các thí sinh không còn phải gồng mình lên với lịch luyện tập và sự căng thẳng của chương trình, cuộc sống sẽ trở về như bình thường, như guồng quay vốn có của nó. Thế nhưng, xong cuộc thi chưa phải là kết thúc.
Ngay sau khi cuộc thi tìm được quán quân, tận dụng sức nóng của chương trình, các thí sinh nhí liên tục bị trưng dụng cho nhiều show diễn tại TP. HCM và Hà Nội như: Đêm nhạc Cảm ơn (8/9), đêm nhạc từ thiện Vì một VN khỏe mạnh (12/9, đêm nhạc “The voice kids cùng Ông trăng ơi! Xuống đây chơi” diễn ra vào ngày 18/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
 Phương Mỹ Chi trong đêm nhạc Cảm ơn của The voice kids
Quả là với nhà sản xuất chương trình, đây là cơ hội tốt để tổ chức các show diễn, bởi không thể phủ nhận, sức nóng của các thí sinh The voice kids ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Những thông tin về Mỹ Chi hay cậu bé quán quân Quang Anh luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Những đêm nhạc, luôn chật kín chỗ, thậm chí còn đông hơn đêm nhạc của ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cùng nữ ca sĩ họ Hồ diễn ra sau đó một ngày (13/9).
Thế nhưng một điều các nhà tổ chức chương trình ít để ý, đó chính là tình trạng quá tải của các thí sinh nhí. Việc liên tục tham gia các show diễn, đặc biệt là sau một chặng đường dài tại The voice kids đã khiến các em bị vắt kiệt sức.
Hơn ba tháng ròng rã vật lộn với các phần thi, nhiều em đã đổ bệnh hoặc phải nhập viện, chưa kể phải xin phép nghỉ học nhiều ngày liền. Hẳn khán giả vẫn còn nhớ Vũ Song Vũ từng phải nhập viện vì bị sốt xuất huyết trong quá trình tham gia cuộc thi. Rồi lần lượt các bé Thu Hà, Mỹ Chi, Ngọc Duy … đều bị ốm, giọng khàn, “nói còn khó” mà vẫn lên sân khấu.
 Các ngôi sao nhí bị vắt kiệt sức khi tham gia nhiều show diễn sau cuộc thi
Bởi vậy, việc tham gia nhiều show diễn như hiện nay đã đặt thí sinh vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”, mặc dù mục đích của đêm thi đều rất ý nghĩa, hướng về cộng đồng. Người viết đã tận mắt chứng kiến vẻ mệt mỏi của các thí sinh nhí sau đêm diễn kết thúc. Nụ cười vẫn nở trước ống kính phóng viên nhưng đằng sau cánh gà, khi không còn ánh đèn hào nhoáng của sân khấu các em đều lộ rõ sự mỏi mệt.
Sau cuộc thi, các ngôi sao của Giọng hát Việt nhí nên chăng sẽ trở về với trường lớp, với bạn bè và hơn hết các em cần có thời gian nghỉ ngơi, chứ không phải bị hút theo ánh đèn sân khấu.
Cùng với việc tham gia diễn quá nhiều show diễn, hợp đồng ca sỹ độc quyền của thí sinh nhí Quang Anh và Thu Hà với đơn vị tổ chức chương trình The voice kids cũng khiến không ít người yêu mến các em cảm thấy lo lắng. Bởi khi đã ký hợp đồng, chắc chắn các em không thể hát cho vui mà phải làm việc một cách chuyên nghiệp và hiển nhiên những tài năng nhí này sẽ dấn thân vào thế giới giải trí đầy cám dỗ và sức ép. Liệu các em còn đủ thời gian để học hành hay tiếp tục bị vắt kiệt sức lao động và “ăn non tài năng” như một số người từng đặt dấu hỏi.
Xin lấy ý kiến của nhạc sỹ Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt Nhí từng chia sẻ với báo giới về việc Quang Anh đi hát sau khi đăng quang để thay lời kết cho bài viết:
“Quang Anh mới 12 tuổi, sau hôm nay em phải quay về trường lớp, nếu thỉnh thoảng đi hát cho vui thì được. Nhưng nếu có ai muốn đưa các em vào showbiz thì đó là đang hại các em. Tôi chỉ ủng hộ nếu Quang Anh vào nhạc viện, vừa học hát vừa học chữ, nhưng cái này cũng phải ít nhất 3 - 4 năm nữa".
Hồng Hà