Đỗ Thanh Hải nói gì về 2 bộ phim hot nhất VTV hiện nay?

Google News

"Ông trùm” đạo diễn Đỗ Thanh Hải- Giám đốc VFC đã có những chia sẻ cởi mở về hai bộ phim "Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng".

"Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" đang phát sóng trên VTV3 đã nhận được thu hút cũng như ý kiến tranh luận sôi nổi từ cộng đồng mạng.
Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, bộ phim Người phán xử được Việt hóa từ kịch bản phim của Israel và giành cho khán giả Việt, nên câu chuyện được nói đến là những vấn đề của xã hội Việt Nam. Là những tình tiết, câu chuyện ngoài đời được đưa vào trong phim. Ví dụ, những yếu tố tình tiết, tình huống trong phim ít nhiều có bóng dáng của Năm Cam và đàn em.
“Người phán xử có được sức hút, sự quan tâm khán giả bởi những yếu tố như tạo cảm xúc từ những câu chuyện thật ngoài đời. Hay những tính xấu, tốt đều khiến khán giả cảm thấy thuyết phục. Đặc biệt, cách làm phim nếu như không có nghề, không có những cảnh quay hấp dẫn, tạo cảm xúc cho khán giả thì bộ phim đó cũng không thể gây ấn tượng, tạo thành công được”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.
Do Thanh Hai noi gi ve 2 bo phim hot nhat VTV hien nay?
Một hình ảnh của bộ phim Người phán xử
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng chia sẻ về những khó khăn khi quay phim Người phán xử. Anh cho biết, cái khó là làm phim truyền hình đề cập hình ảnh cảnh sát hình sự phải luôn giữ sự chuẩn mực, kiên trung và hạn chế một số bí mật nghiệp vụ điều tra.
Chưa kể phim khai thác giới tội phạm, còn phải kể ở mức vừa phải để không tạo ấn tượng cái xấu đang phổ biến công khai trong xã hội.
“Dự án phim Người phán xử đã được âm thầm sản xuất trong suốt hai năm qua. Chúng tôi phải giữ thông tin dự án để không bị những ý kiến săm soi, hay không may tạo ra dư luận thiếu tích cực, ảnh hưởng đến quá trình làm phim"- đạo diễn nói.
Ngoài ra đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay, bộ phim còn may mắn khi có được sự cộng tác của nhiều nghệ sỹ tài năng, có người đang ở độ chín về nghề, có người mà tài năng đã được khán giả ghi nhận nhưng vẫn cho thấy sự đam mê và tận tâm với từng vai diễn, dù ngắn hay dài.
Và ê kíp làm phim đã tạo ra một nhân vật Phan Quân, sáng tạo rất sinh động, vừa ma mãnh quỷ quái, vừa nặng tình ân oán
Do Thanh Hai noi gi ve 2 bo phim hot nhat VTV hien nay?-Hinh-2
 NSND Lan Hương trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng
"Không phải chỉ với đề tài này mà nhiều bộ phim chúng tôi vừa phát sóng một, hai tập nhưng đã từng có ý kiến đề nghị cắt sửa hay điều chỉnh vì thấy nhân vật hay tình huống nào đó được khai thác hơi khác biệt”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.
Bên cạnh bộ phim Người phán xử đang thu hút lượng khán giả xem, bộ phim Sống chung với mẹ chồng cũng đem lại cho khán giả những tranh luận sôi nổi.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay, không thể phủ nhận bộ phim Sống chung với mẹ chồng là câu chuyện chạm vào vấn đề mà đông đảo khán giả quan tâm. Vì vậy mà khi Trung tâm phim giới thiệu trailer, một số trích đoạn phim đã tạo nên cơn sốt.
“Tôi đã xem toàn bộ các tập phim và nhận thấy câu chuyện phim rất hấp dẫn, thậm chí chưa từng được khai thác kỹ như vậy.
Ngoài ra, có thể đời sống hiện đại hôm nay với nhiều gia đình trẻ, vợ chồng bận rộn nên sự thiếu quan tâm, thậm chí thiếu tinh tế để nhận thấy tấm lòng, tình cảm của những người mẹ cả đời hy sinh cho chồng con, chỉ mong mỏi được tham gia vào mọi ngóc ngách cuộc sống hôn nhân của vợ chồng trẻ.
Bi kịch cũng từ đây mà ra, hay nói cách khác là bi kịch của những người quá yêu thương nhau”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt