Giai điệu tự hào tháng 8 – Những chuyện kể tình yêu

Google News

(Kiến Thức) -Giai điệu tự hào tháng 8 với tiêu đề Tình ta biển bạc đồng xanh mang tới 6 câu chuyện kể hay nhất về tình yêu của thế kỷ 20.

Vẫn là những ca khúc đi cùng năm tháng, nhưng Giai điệu tự hào tháng 8 với tiêu đề Tình ta biển bạc đồng xanh sẽ mang tới 6 câu chuyện kể hay nhất về tình yêu đôi lứa của thế kỷ 20 với 6 ca khúc hát song ca. 
 Anh Thơ thể hiện một ca khúc gắn bó với tên tuổi của chị - Người đi xây hồ Kẻ Gỗ.
Những ca khúc được hát ở khắp nơi một thời như Gửi em ở cuối sông Hồng, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Trường Sơn đông – Trường Sơn tây, Con kênh ta đào sẽ một lần nữa được vang lên cùng nhau trên sân khấu Giai điệu tự hào. Cũng chính các ca khúc ấy tái hiện lại một thời kỳ từng lớp thanh niên vừa lao động hay say, vừa yêu nhau trọn vẹn.  6 ca khúc đó cũng kể những chuyện tình ở khắp ba miền của Việt Nam trong thời chiến, từ miền Bắc với Trước ngày hội bắn, đến miền Trung trong Người đi xây hồ Kẻ Gỗ và miền Nam với Con kênh ta đào.
Cũng trong Giai điệu tự hào tháng 8 sẽ có những màn kết hợp xúc động, khi đạo diễn chương trình – NS Thanh Phương  để Mỹ Lệ hát lại chính ca khúc của cha mình – Tình ta biển bạc đồng xanh, một tác phẩm để đời của NS Hoàng Sông Hương. Hai cha con NS Hoàng Sông Hương và Mỹ Lệ sẽ kể tội nhau trên sân khấu.
 NSND Thanh Hoa song ca với con trai Tôn Thất Thái Sơn
Bên cạnh sự kết hợp đặc biệt đó, NS Thanh Phương cũng để NSND Thanh Hoa song ca với chính con trai mình, ca sĩ trẻ Tôn Thất Thái Sơn một ca khúc về tình yêu – Gửi em ở cuối sông Hồng.
Trong màn đối thoại của các khách mời trong Giai điệu tự hào tháng 8 có những khách mời “khủng” và lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình như đạo diễn Dũng “khùng”, chuyên gia chặt chém Lê Hoàng. NS Quốc Trung cũng rút lui xuống hàng ghế khán giả và cùng Lê Hoàng “đối thoại” gay cấn.
Chương trình sẽ phát sóng vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 8 (ngày 30/8) trên VTV1 lúc 20h.
An Thủy