Giám khảo Mỹ Linh: Thảo My trình diễn chưa thuyết phục

Google News

(Kiến Thức) -Nữ diva nhận xét, các phần trình diễn trong đêm chung kết của Thảo My chưa thực sự thuyết phục được khán giả bằng Hoàng Tôn, Hà My hay Cát Tường.

Người đoạt giải hôm nay là do em ấy có số lượng phiếu bầu cao hơn. Nhưng không có nghĩa rằng Thảo My xuất sắc nhất bởi sự bình chọn của khán giả chỉ là cảm tính, khó có thể kiểm soát được chính xác. Có thể khán giả nhìn thấy một giọng hát của 10 năm sau trong tuổi 17 của Thảo My, Mỹ Linh ủng hộ sự lựa chọn của khán giả. Chị dành lời khen cho cô bé 16 tuổi đã làm rất tốt, đã tỏa sáng – điều mà ở tuổi của em các chị chưa làm được.
Tôi tin tưởng vào tương lai người về nhì
Diva cũng chia sẻ thêm về lý do chọn Hoàng Tôn bước tiếp đã gây khá nhiều tranh cãi. Mỹ Linh cho biết, chị nhìn thấy ở Hoàng Tôn hình ảnh một nhạc sĩ trong tương lai bởi chính sức truyền cảm hứng mãnh mẽ của em. Như 15 năm trước chị đã thấy được điều này ở Huy Tuấn, Anh Quân… Mỹ Linh tin tưởng rằng, Hoàng Tôn chính là sự tiếp bước của những đàn anh như Quốc Trung, Anh Quân, Đức Trí… và em sẽ tỏa sáng khi không phải chịu áp lực của người về nhất. Nữ giám khảo chia sẻ thêm, chị là người tin tưởng vào câu chuyện của những người về nhì, đây là điều thực tế xảy ra phổ biến ở Việt Nam hay trên thế giới từ rất lâu trước đó. Đó là lý do cả chị và Hồng Nhung chọn Hoàng Tôn và Cát Tường là hai nhạc sĩ – ca sĩ. 
Chia sẻ về nhận xét, giọng hát của mình có phần lấn át Hoàng Tôn trong bài song ca chung giữa huấn luyện viên và thí sinh, Mỹ Linh cho biết, giọng hát của chị là bản năng, hát từ trái tim và chị đã từng “nuốt trọn” nhiều người chứ không riêng Hoàng Tôn. Đó là cảm xúc thật, từ trái tim của mình, tôi không thể nào “vặn nhỏ” nó đi được. Chị cho rằng phần trình diễn chung với Hoàng Tôn đã đầy sức thuyết phục bởi sự tỏa sáng của em ấy chứ không phải như nhận định vừa rồi. 
 Mỹ Linh cho rằng, cô rất tin vào câu chuyện của những người về nhì sẽ tỏa sáng
Mr Đàm tôn trọng quyền lựa chọn của số đông
Huấn luyện viên của Quán quân The Voice mùa thứ hai, Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn tự hào về những gì học trò cưng đã làm được. Anh không ngần ngại nhấn mạnh, khán giả là người có toàn quyền quyết định không hề có sự can thiệp, dìm hàng của bất kỳ huấn luyện viên nào. Kết quả hôm nay thể hiện quyền lựa chọn của số đông, chúng tôi không thể nào đi chiều lòng từng ý kiến một. Anh cũng nhận định chuyên môn rằng, thí sinh nào cũng có những phần thể hiện tốt và chưa tốt. Bất kỳ một ai trong số bốn em đăng quang cũng sẽ gặp phải những câu hỏi và tình huống tương tự. 
Thảo My và huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng trong giây phút đăng quang. 
"Ngày hôm nay Thảo My đăng quang là nhờ em ấy đã xây dựng được tình cảm trong lòng khán giả. Tuy nhiên, sau này nếu chính Thảo My không có cố gắng và tiến bộ, sự yêu thương ấy sẽ không còn ở lại". Nam ca sĩ “Chiếc vòng cầu hồn” cho rằng, không có điều luật nào cấm fan của mình trở thành fan của Thảo My. Để làm được như vậy Thảo My cần phải chứng tỏ khả năng của mình nhiều hơn nữa vì bản thân anh sẽ không dại gì đem fan của mình tặng cho người khác.
Về phần Thảo My, cô bé 16 tuổi vừa đăng quang ngôi vị Quán quân của The Voice mùa thứ hai cho biết cô cảm thấy mình thể hiện rất tốt phần trình diễn trên sân khấu. Có được điều này, cô bé cũng cảm ơn huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và các thầy cô khác. Thảo My cũng chia sẻ, sau đăng quang cô sẽ nhanh chóng gửi đến khán giả các sản phẩm âm nhạc của mình. Thảo My cũng trở lại trường học vào năm tới để hoàn tất việc học song song với những hoạt động nghệ thuật. 
Cô nữ sinh 17 tuổi cho biết, mình rất muốn được vào Sài Gòn để học tập và theo đuổi con đường ca hát mà em ấy đã lựa chọn. Việc hiện tượng âm nhạc 17 tuổi tiếp tục tỏa sáng ở The Voice khiến nhiều người liên tưởng đến Hương Tràm mùa trước. Tuy vậy, sự trùng hợp này thể hiện “sự nhìn xa” về một tài năng còn ẩn giấu của nhà sản xuất hay lại là chiêu trò tạo dư luận trong khi có nhiều ý kiến cho rằng, cả Cát Tường, Hoàng Tôn hay Hà My đều xứng đáng với ngôi vị quán quân mùa này.
Bài và ảnh: Châu Giang