Hoa hậu Thu Vũ bị phản ứng vì chống chế vụ phát âm tiếng Anh

Google News

Dân mạng phản ứng gay gắt trước những lời bào chữa của hoa hậu Thu Vũ trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong phần đặt câu hỏi ứng xử tại cuộc thi Mister International 2015, Hoa hậu Thu Vũ đã khiến khán giả, thí sinh cũng như ban tổ chức ngơ ngác vì không thể hiểu nội dung câu hỏi. Dù đã cố găng đọc lại nhưng cả thí sinh, MC đều không hiểu được nội dung câu hỏi do cách đọc và phát âm tiếng Anh của Thu Vũ rất khó nghe
Sau đó, thành viên trong ban giám khảo đã phải đọc lại câu hỏi một lần nữa để mọi người có thể hiểu được ý nghĩa của câu hỏi. Câu hỏi cho thí sinh Hàn Quốc có nội dung: “What do you think is the essence of winning this pageant?" (Bạn nghĩ ý nghĩa của việc chiến thắng cuộc thi sắc đẹp là gì ?)
Hoa hau Thu Vu bi phan ung vi chong che vu phat am tieng Anh
Hoa hậu Thu Vũ đặt câu hỏi bằng tiếng Anh. 
Sau khi đoạn clip được tung ra đã nhận được những phản hồi không mấy tốt đẹp của cư dân mạng về khả năng nói tiếng Anh của người đep này. Thu Vũ đã lên tiếng bào chữa cho khả năng nói tiếng anh kém của mình trên một trang thông tin.
Cô cho biết: "Đầu tiên, tôi khẳng định thí sinh Hàn Quốc đó không biết nói tiếng Anh dù lọt Top 5 và chuẩn bị thi ứng xử. Có một người phiên dịch Hàn Quốc mãi lúc sau mới đi lên sân khấu để hỗ trợ cho thí sinh này. Khi tới phần tôi đặt câu hỏi, thực sự micro có vấn đề bị rè nên gây khó nghe. Một người ngồi cuối bàn đã giúp tôi đọc lại câu hỏi được ghi trong ba-rem trước đó và mọi người cũng không hiểu luôn chứ không phải do tôi nói họ không hiểu. Bởi họ là người Philippines không phải sinh ra là nói tiếng Anh đâu, họ có tiếng của họ riêng mà, nên đâu phải ai cũng hiểu những gì chương trình lúc đó nói".
Hoa hậu chia sẻ rằng mặc dù tiếng Anh của cô chỉ ở trình độ 12 nhưng không thể nói rằng cô không biết tiếng Anh.
“Tôi công nhận tiếng Anh mình không giỏi nhưng nếu nói tôi không biết tiếng Anh là không đúng. Tôi là một người đẹp, nếu nói được tiếng Anh là điều tốt nhưng không biết thì vẫn học hỏi trau dồi thêm chứ không phải là điều gì quá to tát để bị chỉ trích như vậy. Clip này được phát cách đây 1 năm rồi và khoảng thời gian từ đó đến nay tôi vẫn đi học thêm" - Thu Vũ bày tỏ.
Sau khi nghe những lời bao biện của Thu Vũ ,cư dân mạng có những phản ứng rất gay gắt với những lời bình luận ,những ý kiến trái chiều.
Một độc giả tên Nguyễn viết: "Cứ cho họ không biết tiếng Anh đi, nhưng nhiệm vụ của chị là đọc không phải nói sao cho người ta hiểu để còn trả lời, nói người Philippines không hiểu là không liên quan. Chương trình còn phát sóng thì nói tiếng Anh cho nước khác nghe nữa chứ có phải mình người Philippines nghe đâu. Người Philippines có khi giỏi tiếng Anh hơn chị, đăng quang cả năm trời, học tiếng Anh mà nghe câu Hello là đủ thấy sao rồi, đổ lỗi mic nữa. Người ngồi bên cạnh chị nghe còn không hiểu mà âm thanh cũng không tới nỗi tệ, rõ là phát âm tệ còn đi đổ lỗi ngụy biện. Thà chị im lặng nhận ra mình chưa tốt và cần cản thiện thì hơn".
Một số độc giả khác lên tiếng: "Nói tiếng Anh dở thì nhận nói dở đi, chứ đổ lỗi cái gì, thề lúc xem clip mình của chả hiểu chị này nói gì". "Dù mic không có vấn đề, phát âm tiếng anh của Hoa hậu vẫn là quá khó hiểu. Nói chung Việt Nam mình phát âm khó nên cũng chả sao, nhưng đổ lỗi cho này rồi bảo thí sinh kia không biết tiếng Anh thì cũng không thay đổi là mọi người không hiểu Hoa hậu nói gì", "Wow, tiếng Anh kém đổ lỗi cho micro", "Nghe nói câu "I have a question for you" hay đại loại gì đấy đã thấy dở kinh rồi. "wining" lại đọc thành "winner", còn essence thì không thể hiểu nổi".
Độc giả Nguyen Ngoc viết: "Học lớp 12 xong tiếng Anh phát âm và mặt chữ cũng không đến nỗi tệ như thế, chỉ có những người không chịu học mới vậy".
Độc giả tên Hieu viết: "Thà im lặng để người ta không biết mình kém, nói ra thì biết ngay, đã kém Tiếng Anh lại còn chả biết gì về xã hội, Philippines dùng song ngữ bao gồm tiếng Anh trong đấy, cứ coi phim Philippines là biết. Chị này có kiểu chống chế kiểu "Gà ăn no quá nên chết".
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Phununews