Huyền thoại nhạc rock Lou Reed qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Rocker Lou Reed, người giúp định hình ngành công nghiệp âm nhạc đã qua đời ở tuổi 71 tại nhà riêng ở Long Island. 

Nguyên nhân cái chết hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhiều nguồn tin cho hay, rất có thể cuộc cấy ghép gan vào tháng năm vừa rồi là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi đột ngột của Lou.

Nghệ sỹ Lou Reed là người sáng lập ban nhạc The Velvet Underground vào những năm 1960. Bên cạnh đó, ông cũng được biến đến như một trong các ca sỹ và nhạc sỹ có ảnh hưởng lớn nhất trong dòng nhạc rock. 
 Tên tuổi Lou Reed và ban nhạc The Velvet Underground là một phần không thể thiếu của những năm 1960, khi nghệ thuật phát triển mạnh mẽ ở New York, Mỹ
Cựu thành viên ban nhạc The Velvet Underground, John Cale thương tiếc: “Thế giới đã mất đi một nhà thơ và nhạc sỹ giỏi…còn tôi thì mất đi một người bạn tuổi thơ”. Lou từng thừa nhận mình nghiện rượu và ma túy trong nhiều năm.
 Ban nhạc The Velvet Underground (ảnh năm 1970) gồm Sterling Morrison, Lou Reed, Maureen Tucker và Doug Yule (từ trái sang).
Sau khi tách khỏi ban nhạc năm 1970, Reed cho ra đĩa riêng đầu tiên năm 1972 nhưng phải tới các bản hit Walk On The Wild Side tên tuổi của ông mới thực sự có vị trí vững vàng trên các bảng xếp hạng.
 Lou Reed và vợ Laurie Anderson tại lễ trao giải Man GQ tổ chức ở London vào tháng 9 năm 2013.
Với tư cách ca sĩ solo, Lou Reed đã cho ra đời 20 album thu âm. Album cuối cùng trong cuộc đời Reed mang tên Hudson River Wind Meditations, ra năm 2007.
Mai Hiên (Theo DM)