Khi các bà tám showbiz.. “chuyển giới”

Google News

Có nhiều người nói vui, showbiz 2013 xuất hiện những “vật thể mới”.Có nhiều người nói vui, showbiz 2013 xuất hiện những “vật thể mới”.

Có nhiều người nói vui, showbiz 2013 xuất hiện những “vật thể mới”. Không phải các scandal lộ hàng, lừa tình quá quen thuộc ở cả ta và Tây. “Vật thể mới” vẫn có tác dụng hâm nóng bầu không khí, mà lại do một mình tự tạo, một hình chuyển hướng. Vật thể đó có thể di chuyển và đến tất cả các ngõ ngách của đời sống showbiz vì có hai chân. “Vật thể mới” đó là bà Tám showbiz.
Chỉ có điều “bà” Tám” năm 2013 của giới giải trí giới tính không mấy rõ ràng mà người ta có thể nói khoa trương theo ngôn ngữ của chính các bà là “chuyển giới”. Điều đặc biệt, cuộc cạnh tranh giữa các bà tám bất phân thắng bại.
"Bà Tám" Long Nhật.

Bà Tám đua nhau mọc
Khi Long Nhật sau một thời gian im ắng tái xuất showbiz, anh chàng hô phong hoán vũ bằng những câu chuyện lâm li về gia đình, vợ con và chứng minh mình không…gay. Nhưng chuyện đó là của thời năm 2011 - 2012. Năm 2013, chuyện “gay” và “les” không còn nóng nữa. Đặc biệt, sự ra đời của những game show truyền hình thực tế như vũ bão, người người, nhà nhà đều lấy chuyện giới tính ra để pr, tạo sức nóng cho mình. Thế nên chuyện công khai hay chuyện chứng minh mình là “gay” hay “les” đã chính thức lỗi thời. Long Nhật ta quả thực thức thời khi bắt đầu bước vào vai “trọng tài” phân bua các tranh luận nước sôi lửa bỏng trong showbiz.
Chàng ca sĩ của dòng nhạc quê hương bắt đầu lên tiếng. Anh chàng bước vào cuộc tranh luận giữa Mr Đàm và nhạc sĩ Nguyễn Anh 9, chuyện chị Siu vỡ nợ và sự ra tay của ca sĩ Phương Thanh, chuyện nhạc sĩ Ngọc Đại không biết Nguyễn Ánh 9 là ai. Sự “lên tiếng” thường xuyên của Long Nhật trong các vụ việc nóng khiến dư luận quan tâm tới giải trí có một thói quen…chờ đợi. Vậy mới có chuyện, khi showbiz có cuộc rùm beng nào đó, Long Nhật đang bận show chưa lên tiếng, thể nào trên facebook cũng có hàng trăm status mong ngóng: “sao chị chưa lên tiếng nhỉ?”. Không cần biết anh chàng đứng về phe nào, không cần thiết kết luận anh đưa ra là đúng hay sai, sự lên tiếng của Long Nhật, ít nhất có tác dụng phá tan bầu không khí đang căng thẳng.
 
Hình như thấy được mảnh đất màu mỡ của “bà tám”, showbiz Việt bắt đầu mọc lên những biến thể khác nhau. Cao Thái Sơn dù không tám chuyện showbiz, anh ta tự tám chuyện mình. Trong một bài phỏng vấn, ca sĩ “Con đường mưa” tự nhận mình có thể lên giường với bất cứ ai. Sau anh ủng hộ Lý Nhã Kỳ ăn chơi xa xỉ. Rồi Cao Thái Sơn tự mình phân bua trong chuyện tự tung ca khúc hát với Uyên Linh. Chàng ca sĩ này cũng là người xuất hiện nhiều nhất trên báo mạng với những chiêu trò “học lỏm” từ Long Nhật: khoe người yêu tặng xe, sau đó tự mua xe, tung hỏa mù chuyển giới nhưng sau lại xuất hiện trở lại bình thường.
Nathan Lee lại chuyên up lịch trình và “khoe” hộ sự giàu sang của ca sĩ Thu Minh, với tư cách một người bạn, người em thân thiết. Ăn theo độ hot của nữ ca sĩ mới lấy chồng tỷ phú, chàng siêu mẫu tự nhận này liên tục up ảnh về nhà mới, những chuyến du lịch xa hoa của Thu Minh để làm nóng dư luận. Rồi anh chàng lên báo thanh minh không khoe mẽ, nói chuyện facebook cá nhân là thế giới riêng mình, mặc dù làm người nổi tiếng nhiều năm, chàng trai biết thừa nếu không muốn nói thì im lặng.
"Bà Tám" Minh Chánh.
Thị trường “bà tám” cuối năm còn xuất hiện thêm một nhân vật từ hải ngoại về nước, người từng “lộ danh” với nickname “ông bầu hoa hậu” Minh Chánh. Tự mình giới thiệu một nhân vật siêu mẫu trong nước là bồ được mình chu cấp, Minh Chánh đã tạo ra sự ồn ào nhất định trong làng giải trí. Từ sự việc đó, bộ mặt “bà tám” xuất hiện với những màn ăn năn hối lỗi. Khi dư luận nhận ra mình bị mắc lừa, “bà tám” tự tám chuyện mình này đã kịp phủ sóng rộng khắp các mặt báo.
Lợi thế của những “bà Tám” tóc ngắn
Dễ nhận thấy, những “bà tám” được điểm danh kể trên đều tóc ngắn và không phải …đàn bà. Thế nhưng câu chuyện của các bà tám tóc ngắn không hề vì thế mà thiếu xôm. Có thể nhận thấy, sau khi Long Nhật bước vào câu chuyện chuyện giữa Nguyễn Ánh 9 và Mr Đàm và Ngọc Đại với câu hỏi ngược lại: “Ngọc Đại là ai?” (để phản pháo lại câu hỏi của vị nhạc sĩ độc lập Ngọc Đại: Nguyễn Ánh 9 là ai”), tranh cãi lập tức hạn màn với tràng cười đầy sảng khoái.
 
Cũng như vậy, Long Nhật từng “tiên tri” về việc Phương Thanh sẽ tới lúc rút lui khỏi vụ vỡ nợ của ca sĩ Siu Black cuối cùng đã đúng. Bởi sau những áp lực và mệt mỏi, nữ ca sĩ hát rook nhận ra, sự nỗ lực của mình không thể cứu giúp người đồng nghiệp thân thiết.
Long Nhật luôn chẳng sợ gì đưa ra các tuyên bố giữa tâm “bão”. Anh ta dám nói những điều chẳng ai nói, dù ai cũng biết. Bởi ở vị thế một người “không có gì để mất” Long Nhật luôn thẳng thắn và nhìn chính diện vào sự thật. Sống lâu trong giới này, có những chuyện ai ai cũng biết, hơn thua là họ có dám nói hay không. Long Nhật không phải biểu tượng nói thật như Ngọc Trinh, nhưng biết lợi dụng “nói ra suy nghĩ thật”, anh ta đã thắng trong cơn lốc thông tin “giả” của đời sống giải trí hiện tại.
 Gần đây Cao Thái Sơn tự tung hình chụp với tóc giả và "đánh lừa" mình chuyển giới.
Cũng như thế, Cao Thái Sơn, Nathan Lee biết cách nương vào “cơn khát” tin shock của hàng chục tờ báo mạng mọc lên như nấm sau mưa để “tự sướng” với những tờ báo thích ăn theo.
Còn Minh Chánh đã đạt được mục đích trong cơn hỗn loạn của truyền thông về câu chuyện luôn hot “tình tiền”.
Có thể nhận ra, “bà tám” nếu…. chuyển giới thì thực ra vô cùng lợi hại. Biết đâu, khi có giới tính rõ ràng, bà sẽ bận e thẹn “thủ tiết” mà quên mất việc mình cần làm là …tám.
Theo Lao Động