"Không cấm Bà Tưng sẽ làm hư giới trẻ"

Google News

(Kiến Thức) - "Một cô gái ăn mặc lố lăng, phản cảm, cầm sextoy như thế mà cho biểu diễn để mà làm hư giới trẻ à!", ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Phòng Quản lý biểu diễn bức xúc cho biết.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa ra công văn yêu cầu tạm dừng cấp phép biểu diễn, kể cả trong quán bar cho “Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh trên phạm vi cả nước. Hôm nay, ngày 8-8, văn bản sẽ chính thức được gửi đến các địa phương.
Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, “Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh bị tạm dừng cấp phép biểu diễn vì nhân vật này trong thời gian qua đã tung ra nhiều hình ảnh phản cảm và gây ý kiến trái chiều trong công luận. "Một cô gái ăn mặc lố lăng, phản cảm, cầm sextoy như thế mà cho biểu diễn để mà làm hư giới trẻ" - ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Phòng Quản lý biểu diễn, Cục NTBD "bức xúc".
 Hình ảnh phản cảm của Bà Tưng bị cộng đồng lên án dữ dội
Bên cạnh đó, để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 65 của Bộ VH-TT-DL về chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã quyết định "thẳng tay" với Bà Tưng.
Trả lời báo chí về việc Bà Tưng bị cấm biểu diễn trong cả quán bar, vốn không cần phải cấp phép, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng việc biểu diễn ở các tụ điểm này không phải xin cấp phép như chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng đơn vị tổ chức cũng phải thông báo với cơ quan quản lý văn hóa sở tại.
Trước đó, sau hai lần liên tiếp bị "cấm" diễn tại Hà Nội và Khánh Hòa, “Bà Tưng” đã bất ngờ xuất hiện ở một quán bar tại TP HCM. Tiết mục biểu diễn của Bà Tưng cùng hai vũ công phụ họa đã lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Mặc dù được nhân viên quán bar thanh minh, Bà Tưng chỉ góp mặt như một người khách trong phần hát giao lưu, tuy nhiên hình động "khiêu khích" của Bà Tưng đã không qua mắt được các cơ quan chức năng.
 Dừng cấp phép biểu diễn cho “bà Tưng” trên cả nước, kể cả ở bar.
Ngay sau khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn có lệnh cấm, nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình, vì nếu để "Bà Tưng" có đất diễn thì giới trẻ sẽ đua nhau cởi, khoe... để bước chân vào showbiz. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, Bà Tưng không phải là người mẫu, diễn viên, việc một người khách đến bar hát hoặc nhảy là điều bình thường, nên "cấm" Bà Tưng "diễn" trong bar liệu có đúng luật?
Nguyệt Cát