Minh Khang cho phép Mr Đàm “hiếp dâm” Tình buồn của H

Google News

(Kiến Thức) -  Mr. Đàm chia sẻ, Tình buồn của H do Minh Khang viết tặng, nhưng anh đã "hiếp dâm" ca khúc, viết lại toàn bộ lời, kể lại chuyện tình của chính mình.

Ngày 19/3, Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức họp báo ra mắt album "Tình buồn của H" tại TP.HCM. Tham dự buổi họp báo có sự góp mặt của các thí sinh The Voice, Dương Triệu Vũ, nhạc sỹ Minh Khang, nhạc sỹ Nguyễn Hoàng Duy, ca sỹ Hàn Thái Tú, đạo dienx Trần Vi Mỹ, Xuân Nghi, Ngọc Luân…
"Tình buồn của H" là một album nhạc trẻ bao gồm 8 ca khúc ballad với giai điệu, ca từ sâu lắng, mang đậm chất tự sự. Chủ đề của album cũng chính là sáng tác mới nhất của nhạc sỹ Minh Khang viết riêng cho Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, sau khi bị thuyết phục, nhạc sĩ Minh Khang đã đồng ý để Mr Đàm tự quyết định và viết lại toàn bộ phần lời cho ca khúc. Lời bài hát cũng chính là câu chuyện tình có thật 100% của Mr Đàm. 
Anh chia sẻ: “Chúng tôi quen nhau từ tháng 6, cho nên trong lời bài hát mới có câu Chuyện rằng từ nhiều năm trước/ Ta gặp nhau hè mới bắt đầu. Mặc dù yêu nhau mãnh liệt và chân thành nhưng rồi Hưng là người gây ra lỗi trước và người kia cũng như thế, để rồi cả hai chúng tôi bị trượt dài trong lỗi lầm, cho nên Hưng viết "Nhủ thầm rửa tội cho nhau/ Nhưng sao lòng vẫn nghe thương đau…". Hưng không dùng từ “tha thứ” mà dùng “rửa tội” là bởi vì trong câu chuyện này, cả hai đều có lỗi”. 
Trong "Tình buồn của H", Mr Đàm đã thể hiện đến 3 phiên bản khác nhau: Phiên bản pop ballad; phiên bản acoustic; phiên bản dance remix. Với ca từ gần gũi và giai điệu dễ nghe, dễ nhớ… ekip thực hiện album kì vọng ca khúc sẽ được đa số khán giả trẻ yêu thích, đồng cảm. 
 Với “Tình Buồn Của H”, lần đầu tiên Mr Đàm chính thức đưa một số ca khúc hải ngoại nổi tiếng thập niên 80 vào album như: Chỉ còn mình anh, Hỡi người tình, Niềm đau chôn dấu, Con yêu… Trong đó, Hỡi người tình chắc chắn sẽ “thiêu đốt” trái tim của người nghe bằng lối hát da diết, tận cùng của cảm xúc. Đây là ca khúc Mr Đàm thu âm dành tặng tất các các khán giả nữ hâm mộ anh, nhất là những người đã từng dành cho “ông hoàng nhạc Việt” một tình yêu đơn phương.
 Điểm đặc biệt nhất trong “Tình Buồn Của H” đó chính là lần đầu tiên Mr Đàm đưa ca khúc "Mẹ" rất nổi tiếng của nhạc sỹ Phú Quang (Thơ: Hồng Thanh Quang) vào album lần này. Trong gia tài gần 600 bài hát, anh chỉ có duy nhất 1 ca khúc nói về tình cảm người Mẹ - đây là một nỗi niềm riêng tư nhất, sâu kín và cũng là buồn nhất mà “ông hoàng nhạc Việt” không thể giãi bày...
Đàm Vĩnh Hưng được coi là ca sỹ đầu tiên tại Việt Nam thu âm ca khúc này trước khi nó được nhiều ca sỹ khác hát lại. "Mẹ" được vị nhạc sỹ gốc Hà Thành sáng tác dành tặng người mẹ ruột của ông đã ra đi mãi mãi, chính vì thế, những đau đáu và sự dằn vặt được đặt nặng trĩu trong từng ca từ. Trong suốt hai năm rưỡi, Phú Quang chưa tìm được giọng ca nào hát ưng ý ca khúc này. Nhạc sĩ Phú Quang đã mời Mr Đàm đến thu thử và sau khi Mr Đàm thu âm xong, người nhạc sỹ đã bật khóc ngay trong phòng thu.
 Ngoài 8 ca khúc chính, “Tình Buồn Của H” còn có thêm 6 ca khúc remix được yêu thích nhất của Đàm Vĩnh Hưng: Trốn tránh kỉ niệm, Tình yêu online, Tình buồn của H, Chỉ còn mình anh, Lạc mất em, Tình nhạt phai. Nhạc remix hát ở những sân khấu sôi động như club, vũ trường… từ lâu là một thế mạnh của Mr Đàm. Đối tượng khán giả ở những nơi này đều bị sự máu lửa của Mr Đàm chinh phục.
Sau khi phát hành album, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tập trung cho việc quay hai MV Tình yêu của tôi (My fan) và Tình buồn của H. Đạo diễn trẻ Nguyễn Chung (từng đạo diễn thành công MV Chơi vơi trong cơn đau của Dương Triệu Vũ) sẽ đảm nhận toàn bộ 2 MV này.
 Song song với việc phát hành “Tình Buồn Của H”, Mr Đàm sẽ thực hiện 3 đêm nhạc lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Chiếc vòng cầu hôn” để tri ân khán giả đã ủng hộ anh trong cuộc đua giành giải thưởng Bài hát yêu thích 2013 với ca khúc cùng tên. Đêm diễn đầu tiên tại Sài Gòn sẽ được diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/3 tại sân khấu Sen Hồng. Toàn bộ vé mời trong chương trình sẽ được phát miễn phí.
Nguyệt Cát