Người tố Chánh Tín “lừa đảo“: Chúng tôi sắp phải ra đường vì mất nhà"

Google News

(Kiến Thức) - Tin tưởng mang nhà thế chấp cho Công ty Chánh Tín vay tiền, hiện gia đình anh Quân Anh cũng đang đứng trước nguy cơ phải ra đường. 

Chia sẻ với Kiến Thức, anh Quân Anh - người tung clip và bằng chứng tố Chánh Tín lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - cho biết: "Những điều tôi chia sẻ hoàn toàn là sự thực. Hiện tại gia đình chúng tôi cũng đang tìm cách "tự cứu" lấy căn nhà của mình trước nguy cơ bị ngân hàng Phương Nam phát mãi tài sản".
 Chánh Tín bị tố "vừa ăn cắp vừa la làng".
Theo lời anh Quân Anh, tháng 9/2010, cha anh vì tin thưởng Chánh Tín đã đồng ý dùng chính căn nhà của mình, tọa lạc tại số 18 Lê Tung, P13, Q11, TP HCM để thế chấp ngân hàng cho Công ty Chánh Tín vay với số tiền hơn 1,2 tỷ. Tuy nhiên, đến thời hạn công ty Chánh Tín đã không trả tiền cho ngân hàng như đã hứa. Tổng số nợ vốn cộng với tiền lãi tính đến tháng 4/2012 lên tới 1,6 tỷ đồng.
Tháng 5/2013, Cục thi hành án dân sự đã ra quyết định thi hành án yêu cầu nếu quá hạn mà công ty Chánh Tín không thanh toán số nợ thì ngân hàng Phương Nam sẽ tiến hành phát mãi tài sản. Hiện tại, từ khoản vay ban đầu, cộng với lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ đã lên đến hơn 2 tỷ đồng. Gia đình anh cũng đang đứng trước nguy cơ phải ra đường nếu Chánh Tín không trả nợ.
Anh Quân Anh công khai hợp đồng thế chấp nhà cho Công ty Chánh Tín vay tiền. 
Anh Quân Anh cũng khẳng định, cha anh cho Chánh Tín mượn nhà vay tiền chứ không phải là hùn vốn kinh doanh vì bản thân cha anh không hiểu gì về phim ảnh. Anh cho biết, khi cha anh ốm nặng, gia đình anh đã liên hệ với Chánh Tín để trả khoản nợ nhưng Chánh Tín cũng chỉ hứa xuông. "Sau khi cha tôi mất, một quãng thời gian gia đình tôi còn không liên lạc được với chú Chánh Tín" - anh Quân Anh.
Trước nguy cơ mất nhà, anh Quân Anh đã cùng mẹ sang gặp Chánh Tín để nói chuyện. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện, Chánh Tín chỉ bày cách để gia đình anh "ăn vạ" ngân hàng chứ không hứa sẽ trả lại số tiền đã nợ. Thậm chí, khi anh muốn Chánh Tín có một lời hứa cụ thể về khoản nợ thì Chánh Tín trả lời thẳng tưng: "Con muốn lời hứa gì, trong khi hoàn cảnh của chú đang như thế này, nếu chú còn tài sản thì con cứ lấy, bản thân chú còn như thế này, chú chỉ giúp về luật pháp thôi, rồi cùng nhau tháo gỡ".
"Vì quá bức xúc với cách hành xử của chú Tín nên tôi mới công khai đoạn clip cùng toàn bộ chứng cứ về việc gia đình tôi cho Chánh Tín mượn nhà thế chấp. Làm rõ vấn đề này tôi cũng mong ngân hàng thông cảm để kéo dài thời gian trả nợ, bởi thực tế, khoản vay ấy là do Chánh Tín vay, gia đình tôi không được sử dụng một đồng nào" - anh Quân Anh.
Ngoài ra, anh Quân Anh cho biết thêm, gia đình anh đã trả được 500 triệu khoản nợ gốc để tự cứu mình. 
Nguyệt Cát