“Nhận diện” bộ tứ huấn luyện viên Giọng hát Việt 2013

Google News

Ban tổ chức Giọng hát Việt đã chính thức công bố 4 huấn luyện viên ngồi ghế nóng gồm Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh và Quốc Trung.

Ngay từ khi nhạc sĩ Quốc Trung được ban tổ chức công bố là vị HLV nam đầu tiên của Giọng hát Việt 2013, rất nhiều khán giả yêu mến anh đã ủng hộ nhiệt tình bởi ai cũng thấy rõ khả năng ngồi ghế nóng của anh từ lâu qua các cuộc thi âm nhạc, đặc biệt là Vietnam Idol. Nhưng chính cái tên Vietnam Idol cũng là yếu tố khiến không ít khán giả tỏ ra nghi ngờ về việc anh trở thành HLV cho Giọng hát Việt. Thậm chí anh cũng từng bảo rằng, khán giả có quyền nghi ngờ vì “nói” ở Vietnam Idol bao giờ cũng dễ hơn “làm” ở Giọng hát Việt.

 Nhạc sĩ Quốc Trung

Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhạc sĩ Quốc Trung có khi sẽ là một nét chấm phá mới cho bức tranh Giọng hát Việt 2013 khi cả 3 HLV còn lại đều là ca sĩ và chỉ có anh là người sáng tác. Chính điều này có thể giúp anh khai thác thí sinh tốt hơn ở vị trí của một người nhạc sĩ chuyên nghiệp và hơn nữa là một nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Thực tế đã minh chứng khi thời gian gần đây, các học trò từ tay anh đều là những người mà anh đã lựa chọn không sai lầm như Uyên Linh, Hoàng Quyên và mới đây là thí sinh Kiều Anh của Vietnam’s got talent. Vì vậy có thể nói rằng, nhạc sĩ Quốc Trung sẽ không hề đơn độc trên ghế nóng mà anh sẽ là một nét độc đáo cho mùa giải năm nay. Và biết đâu, sự góp mặt của anh sẽ giúp Giọng hát Việt sản sinh ra thêm những gương mặt sáng giá cho nền âm nhạc Việt Nam nhờ vào kinh nghiệm “chọn mặt gửi vàng” của mình.
 
HLV Mỹ Linh: Khắt khe chuyên môn?
 
Việc nhận lời làm HLV cho Giọng hát Việt của diva tóc ngắn cũng là một sự bất ngờ không nhỏ đối với khán giả. Bởi lẽ, cùng với nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam, ca sỹ Mỹ Linh là người có vẻ rất chú trọng và khắt khe trong chuyên môn khi đánh giá các thí sinh. Tưởng rằng, với những đặc điểm này, Mỹ Linh chỉ phù hợp với những cuộc thi âm nhạc mang nặng tính học thuật hơn một chương trình mang tính giải trí như Giọng hát Việt. Nhưng cuối cùng, chị chính là vị HLV nữ thứ 2 được ghi tên vào danh sách những người ngồi vào ghế nóng mùa giải 2013.

 Ca sĩ Mỹ Linh

Với ca sỹ Mỹ Linh, các thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm về trình độ chuyên môn vì điều đó đã được minh chứng qua danh xưng diva mà mọi người đã dành tặng cho chị. Hơn nữa, những kinh nghiệm từ việc làm giám khảo cho nhiều cuộc thi âm nhạc trước đây sẽ không khiến chị khó khăn khi đóng vai trò HLV Giọng hát Việt. Đặc biệt, sự trợ thủ đắc lực phía sau từ chồng chị, nhạc sĩ Anh Quân cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tăng cường sức mạnh cho đội của HLV Mỹ Linh. Điều khó khăn chính là các thí sinh phải hết sức nỗ lực chinh phục được tai nghe khắt khe của vị HLV khá kỹ tính này để có thể trở thành thành viên của đội chị.
 
HLV Đàm Vĩnh Hưng: Tiếp tục tung “chiêu trò”?
 
Còn nhớ mùa giải đầu tiên của Giọng hát Việt, Mr. Đàm đã để lại nhiều ấn tượng trên hàng ghế nóng khi ra sức chiêu dụ thí sinh bằng mọi cách, kể cả việc đem nhẫn kim cương hay những hợp đồng lưu diễn hào nhoáng của mình ra lôi kéo. Những chiêu trò này liệu sẽ được tiếp tục được vị HLV này “tái bản” hay sẽ được thay thế bằng các tuyệt chiêu khác? Câu đáp án sẽ chỉ có khi khán giả nhìn thấy anh trên chương trình Giọng hát Việt sắp tới.

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Gọi Mr.Đàm là một vị HLV lắm chiêu cũng không sai khi anh đã biết người biết ta, đôi khi anh phải “bỏ con tép để bắt con tôm” và mang về cho đội mình những thí sinh cừ khôi nhất. Đây cũng có thể là nét thú vị của chương trình khi anh là người có màu sắc âm nhạc dường như khác hẳn so với 3 vị HLV còn lại. Mặt khác, tính thị trường và phổ biến trong âm nhạc của Mr.Đàm sẽ là một trong những thế mạnh khiến các thí sinh tự nguyện đến với đội của anh mà đôi khi không cần phải tung ra chiêu trò nào cả. Xem ra, sự trở lại của HLV Đàm Vĩnh Hưng sau một thời gian đắn đo suy nghĩ không những khiến cho những người hâm mộ của anh thỏa mãn mà còn là một yếu tố giúp cho Giọng hát Việt có thêm điểm nhấn đặc biệt khi Quốc Trung, Hồng Nhung và Mỹ Linh có vẻ là những HLV “hiền lành”.
 
HLV Hồng Nhung: Thu hút thí sinh bằng tài ăn nói?
 
Là người đầu tiên đồng ý ngồi vào ghế nóng Giọng hát Việt, diva Hồng Nhung đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khán giả. Không phải ngẫu nhiên chị có được điều đó mà nó đã được xây dựng từ những kinh nghiệm và sự vững vàng trong chuyên môn của mình. Xét về phần âm nhạc, cái tên Hồng Nhung thừa sức để lôi kéo các thí sinh tài năng đến với mình. Việc tiếp xúc với âm nhạc và học tập bài bản từ nhỏ, cộng với quá trình trải nghiệm trong nghề lâu năm, những ai bước vào đội Hồng Nhung sẽ hoàn toàn tự tin để chiến đấu cùng các đối thủ. Hơn nữa, ở mùa trước chị cũng đã góp mặt trong vai trò HLV hỗ trợ cho đội Thu Minh, ít nhiều cũng giúp chị có cái nhìn tổng quát về Giọng hát Việt.
 
 Ca sĩ Hồng Nhung

Ngoài kinh nghiệm chuyên môn đã được bảo chứng một cách rõ ràng, khả năng ăn nói tinh tế và nhẹ nhàng của diva Hồng Nhung sẽ như là một “chất kích thích” tăng thêm độ hấp dẫn thu hút các thí sinh. Đây có thể xem là một trong những thế mạnh của chị khi một chương trình truyền hình thực tế rất cần khả năng ăn nói khéo léo này trong việc đánh giá các thí sinh. Thông qua đó, khán giả sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn dành cho chị và đương nhiên tác dụng của nó sẽ là tăng lượng bình chọn cho thí sinh của đội HLV Hồng Nhung.
Theo Dân trí