Phú Quang không thích phụ nữ chân dài

Google News

Phú Quang yêu trí tuệ thay vì độ dài đôi chân ở người phụ nữ và cho rằng, họ vĩ đại nhất khi sinh ra cả thế giới.

Xem clip nhạc sĩ Phú Quang hát "Em ơi, Hà Nội phố":
Phú Quang xuất hiện trong buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ thông tin về đêm nhạc Mai đành xa yêu thương thật thương với dáng vẻ nhanh nhẹn, nụ cười hóm hỉnh và một tinh thần mà theo ông là trẻ mãi dù ba năm nữa bước vào tuổi “cổ lai hy”. Lựa chọn thời điểm 7-8/3 để làm chương trình, Phú Quang nói ông muốn thông qua đó để tri ân “người sinh ra cả thế giới”. Rồi ông không ngại thú nhận mình là người nể vợ. “Bà cụ thân sinh ra con mình thì mình phải chiều chuộng và kính nể. Phụ nữ nào nếu chồng quên thì phải nhắc cho họ rằng: em không chỉ là vợ, mà còn là bà cụ thân sinh ra các con anh” – tác giả Điều giản dị giải thích.
Thích phụ nữ trí tuệ
Nhạc sĩ Phú Quang từng thú nhận, nếu không có mẹ, không có giai nhân, không có tình yêu... thì người nhạc sĩ như ông đã không có cảm hứng để cho ra đời những tình khúc bất hủ về người phụ nữ. Ông bảo một nửa của thế giới đã có công rất lớn trong việc tạo nên cảm xúc bất tận để những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại ra đời và lưu lại với đời.
Phú Quang bảo, ông làm đêm nhạc chung thay vì đêm nhạc riêng vì sợ người ta nói mình ích kỷ. Ảnh: HD 
Hầu như sáng tác nào của Phú Quang cũng có bóng hình người phụ nữ. Khi là mẹ, khi là những nàng thơ đã qua. Với người phụ nữ hiện tại, ông chỉ dành một bài để tặng nhưng rất ân tình và thấm thía là Mùa thu giấu em, với những câu chan chứa: “Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế? Phía cuối con đường anh kịp nhận ra em”. Ông bảo, ông không mất nhiều thời gian, chiêu trò để cưa người phụ nữ kém mình 20 tuổi. “Tôi từ xưa tới nay chỉ dùng rìu, chặt một phát không đổ thì thôi” – nghệ sĩ sinh năm 1949 nửa đùa nửa thật.
Phú Quang nhìn đàn bà không phải từ nhan sắc mà từ trí tuệ. Ông khẳng định không thích chân dài. “Có thể tôi dở hơi nhưng theo tôi tình yêu không nằm ở đẹp hay xấu. Người phụ nữ đẹp nhất trong mắt Chí Phèo là Thị Nở” . Thế nên Phú Quang không đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời.
Làm một đêm nhạc tặng phụ nữ nhưng với vợ, Phú Quang lại nói, ông chỉ tặng sự chân thành. Tên đêm nhạc là lời nhắn gửi của Phú Quang dành cho vợ và cho những người đàn bà vì theo ông, có gần với có xa. Vì xa mà người ta mới quý những phút gần nhau, như thế phụ nữ sẽ sống đằm thắm hơn, chân thành hơn rất nhiều.
Đừng hỏi Phú Quang về cái lạ
Hàng năm tổ chức đều đặn các đêm nhạc nhưng Phú Quang tỏ vẻ phật ý nếu ai hỏi ông có ý định làm mới gì không. “Người ta cứ muốn làm cái này cái kia gây dấu ấn, riêng tôi không bao giờ thích làm cái gì lạ. Giống như một phụ nữ muốn gây ấn tượng chỉ cần khoác một cái áo lông, dưới mặc cái quần xà lỏn thì lạ nhất Hà Nội rồi. Nhưng cái lạ và cái mới chỉ có tác dụng khi nó hay. Có những người nói rất hung hăng trên báo: cái này của tôi là mới, là lạ ở Việt Nam. Nhưng cái đó là họ nhặt từ bãi rác của Tây, mình ăn cắp về rồi khoe, mà nó đúng là lạ so với Việt Nam, vì người Việt Nam thật không ăn rác” – Phú Quang thẳng thắn.
Ông cũng tỏ ra tự hào khi các đêm nhạc của mình đều cháy vé. “Có người bảo: tất cả nhạc sĩ Việt Nam đều là công nhân âm nhạc – như vậy chỉ họ là nhạc sĩ. Rất buồn là ông nhạc sĩ duy nhất ấy chắng ai thèm nhớ đến 1 bài. Khi họ làm thì cả chương trình quảng cáo rầm rộ bán được 5 vé, phải hoàn lại tiền cho người mua. Sau đó lại tuyên bố: Tôi không cần ai mua vé, nếu không cần thì bán vé làm gì?” – Phú Quang lập luận.
Thích Trúc Nhân nhưng không biết "Thật bất ngờ"
Điều khiến Phú Quang dị ứng nhất là những người thích tô vẽ bản thân. Theo ông, nghệ thuật rất công bằng, ai hay sẽ tồn tại cùng thời gian. Nhưng nó cũng rất rộng lượng, cho người ta thoải mái nói gì thì nói. “Từng có người mù nhạc nói: Phú Quang không biết viết nhạc. Tôi thì chỉ dám nói thế này: Nhờ ông tôi phát hiện ra nhược điểm của mình. Tôi học 21 năm âm nhạc, học rất nghiêm túc, năm nào cũng giỏi mà không biết viết nhạc, không bằng người không học gì. Từ ấy người ta thôi không nói nữa” – Phú Quang kể lại.
Với những nghệ sĩ trẻ, Phú Quang thích người có cách thể hiện giản dị như Trúc Nhân. Có lần, hai người cùng đến một buổi phỏng vấn của Truyền hình. Trúc Nhân xin hát thử bài Mẹ của Phú Quang. “Tôi bảo cậu ấy hát thử, thấy dung dị và hay lắm. Nhân là người rất yêu cha mẹ, có trách nhiệm với gia đình nên tôi rất hiểu tại sao cậu ấy hát hay. Có những người khi hát thích hô phong hoán vũ, làm ghê gớm, ma mị, tôi thì chỉ thích những gì giản dị” – ông chia sẻ.
Thích Trúc Nhân nhưng ông thật thà rằng, ông không biết đến hit Thật bất ngờ của chàng ca sĩ. “Đến những bài đó là mình tắt ngay. Mình không nghe được những gì thuộc về showbiz” – ông cười khà khà.
Theo Zing News