Sao Việt tiếc nuối vì Nguyễn Hà Đông gỡ Flappy Bird

Google News

(Kiến Thức) - Bất ngờ gỡ bỏ Flappy Bird - quyết định của cha đẻ trò game tạo cơn sốt khiến hàng triệu người say mê khiến nhiều sao Việt tiếc nuối.

Trò chơi (game) trên điện thoại di động Flappy Bird do lập trình viên trẻ Nguyễn Hà Đông của Việt Nam tạo ra đang gây ra một cơn sốt trên phạm vi toàn thế giới. Tuy vậy, gần đây trò game này bị chính cha đẻ của nó lên tiếng gỡ bỏ. Điều này không chỉ gây bất ngờ cho dân công nghệ mà ngay cả các sao Việt cũng ngậm ngùi, tiếc nuối.
Ca sĩ Thái Thùy Linh
Ca sĩ Thái Thùy Linh bày tỏ tiếc nuối khi Flappy Bird - trò game Việt hot số 1 hiện nay sắp bị gỡ bỏ. Cô chia sẻ: "Trưa hôm qua còn nhờ MC Danh Tùng cài hộ để hi vọng không bị lạc hậu và cũng là để tận hưởng niềm hãnh diện được xem game đầu tiên của Việt Nam đứng đầu thế giới nó mê li thế nào. Chưa cài được thì đã bị gỡ rồi...".
 
Nữ ca sĩ cũng chia sẻ sự thất vọng khi Nguyễn Hà Đông bị nhiều người đố kỵ tại quê hương trong khi Flappy Bird đang trở thành cơn sốt khiến hàng triệu người đang say mê trên khắp thế giới:
"Buồn vì game chưa được chơi 1, buồn vì những người Việt xấu tính 1000".
Người mẫu Andrea 

Từng cùng bạn bè chơi game để giải khuây, Andrea cũng ngậm ngùi nếu không được chơi Flappy Bird: 
"Tôi mới download về máy chơi thử, rất nhiều bạn bè của tôi cũng chơi trò này. Trò này không đến mức khó, khi nào rãnh rỗi, buồn thì chơi vui cùng bạn bè. Tuy vậy, tôi cũng thích vậy thôi chứ không phải nghiện.
Nhiều người nước ngoài đánh giá cao về chơi trò này, đó cũng là niềm tự hào của Nguyễn Hà Đông - người tạo ra Flappy Bird. Bởi vậy game này bị gỡ thì cũng hơi tiếc vì hiếm khi game của Việt Nam lại tạo được cơn sốt như Flappy Bird".
Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm
 
Dù chia sẻ không có nhiều thời gian và thi thoảng mới chơi nhưng Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng khá thích Flappy Bird. 
"Flappy Bird dễ chơi nhưng không phải dễ để được điểm cao. Hiện trong máy tôi đang có trò này. Tôi rất ủng hộ bạn tác giả của trò chơi khi đã tạo ra một sản phẩm thú vị như vậy. Tác giả là người biết nắm bắt xu hướng và có trí tuệ". 
Diễn viên Việt Bắc
 
Diễn viên Việt Bắc cũng thích thú trò game này thậm chí bức xúc vì chưa chinh phục được Flappy Bird. 
"Tôi cũng mới chơi game này và nhiều khi cũng bức xúc nhất là khi mình chưa chinh phục được (cười). Flappy Bird tạo nhiều cảm giác cho người chơi, nó giúp tôi giải stress. Trò này đơn giản nhưng phải tập trung cao, đều tay nếu không rất dễ chết".
Nguyệt Cát